6 lời khuyên giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu luôn phải cẩn thận

Bà bầu khi sinh nhẹ cân và căng thẳng dễ gặp biến chứng thai kỳ

Mẹo nhỏ giúp bà bầu ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Lưu ý đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ cho em bé khỏe

Đái tháo đường thai kỳ ảnh hưởng thế nào đến bà bầu và thai nhi?

Tránh xa thức ăn đường phố: Mang thai là thời điểm bạn nên cẩn thận về chế độ ăn uống của bản thân. Các loại thức ăn đường phố có thể bị ô nhiễm và có thể gây ra mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của thai nhi. Thay vì các loại thức ăn đường phố, bà bầu có thể nhấm nháp một số loại trái cây tươi an toàn.Tránh xa thức ăn đường phố: Mang thai là thời điểm bạn nên cẩn thận về chế độ ăn uống của bản thân. Các loại thức ăn đường phố có thể bị ô nhiễm và có thể gây ra mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của thai nhi. Thay vì các loại thức ăn đường phố, bà bầu có thể nhấm nháp một số loại trái cây tươi an toàn.

Mang giày thích hợp: bà bầu cũng không nên đi bộ bằng chân trần, hoặc dép đi trong nhà vì chúng có thể khiến bạn trượt ngã nếu sàn nhà ẩm ướt. Hãy lựa chọn những đôi giày thoải mái và có độ bám tốt.Mang giày thích hợp: Bà bầu cũng không nên đi bộ bằng chân trần, hoặc dép đi trong nhà vì chúng có thể khiến bạn trượt ngã nếu sàn nhà ẩm ướt. Hãy lựa chọn những đôi giày thoải mái và có độ bám tốt.

Giữ nhà cửa sạch sẽ: Vì sẽ phải dành hầu hết thời gian ở nhà, đặc biệt là trong 3 tháng cuối Mang thai, nên bạn cần để giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ. Hãy sử dụng những chất khử trùng chất lượng tốt để làm sạch sàn nhà và phòng tắm. Ngoài ra, hãy tìm cách an toàn để xua đuổi muỗi, mối, ruồi... xung quanh nhà bạn.Giữ nhà cửa sạch sẽ: Vì sẽ phải dành hầu hết thời gian ở nhà, đặc biệt là trong 3 tháng cuối Mang thai, nên bạn cần để giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ. Hãy sử dụng những chất khử trùng chất lượng tốt để làm sạch sàn nhà và phòng tắm. Ngoài ra, hãy tìm cách an toàn để xua đuổi muỗi, mối, ruồi... xung quanh nhà bạn.

Uống nước lọc: Hãy đảm bảo luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là trong mùa Hè. Tình trạng mất nước là một vấn đề thường gặp khi Mang thai nên hãy đảm bảo uống đủ nước. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên uống ít nhất 8 cốc nước/ngày.Uống nước lọc: Hãy đảm bảo luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là trong mùa Hè. Tình trạng mất nước là một vấn đề thường gặp khi mang thai nên hãy đảm bảo uống đủ nước. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên uống ít nhất 8 cốc nước/ngày.

Đảm bảo vệ sinh: bà bầu cũng rất dễ bị nhiễm trùng, vì thế hãy luôn rửa tay và bàn chân sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi đi ngoài đường. Ngoài ra, hãy dùng khăn giấy ướt tiện dụng để có thể lau sạch bụi bẩn bất cứ khi nào bạn muốn.Đảm bảo vệ sinh: bà bầu cũng rất dễ bị nhiễm trùng, vì thế hãy luôn rửa tay và bàn chân sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi đi ngoài đường. Ngoài ra, hãy dùng khăn giấy ướt tiện dụng để có thể lau sạch bụi bẩn bất cứ khi nào bạn muốn.

Mặc quần áo rộng: Thai nhi rất nhạy cảm với sự biến động nhiệt độ trong cơ thể người mẹ. Thời tiết nóng bức có thể khiến bà bầu đổ mồ hôi nhiều hơn, do đó hãy mặc những bộ quần áo thoải mái, rộng rãi, thoáng mát. Tránh mặc các loại quần áo có chất liệu vải tổng hợp vì chúng có thể giữ mồ hôi.Mặc quần áo rộng: Thai nhi rất nhạy cảm với sự biến động nhiệt độ trong cơ thể người mẹ. Thời tiết nóng bức có thể khiến bà bầu đổ mồ hôi nhiều hơn, do đó hãy mặc những bộ quần áo thoải mái, rộng rãi, thoáng mát. Tránh mặc các loại quần áo có chất liệu vải tổng hợp vì chúng có thể giữ mồ hôi.

Để có được một thai kỳ khỏe mạnh, ngoài những lưu ý nêu trên, bà bầu cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ngoài ra, bà bầu nên kết hợp sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng để bổ sung Omega3, Omega6, DHA, ARA… nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho trong quá trình mang thai và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ
Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp