Trẻ em đang uống quá nhiều cà phê "trá hình"

Trẻ không hiểu được mình đã uống quá nhiều caffeine có hại cho sức khỏe

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc gout

Người nghiện cà phê phải bổ sung ngay những chất sau

8 thức uống quen thuộc khiến bạn tăng cân không hãm được

Nguy hại chết người khi phụ nữ uống cà phê

Trẻ em thích ăn đồ ngọt là bản năng, chúng có thể không uống cà phê nhưng rất thích các loại đồ uống ngọt như coca, pepsi... những loại đồ uống chứa nhiều caffeine không kém một cốc cà phê thông thường.

Lượng caffeine có trong các loại đồ uống thông thường

Theo nghiên cứu, các thành thị, những nơi phát triển trên thế giới có số lượng trẻ sử dụng các loại chất kích thích, đặc biệt là caffeine chiếm tỷ lệ cao, lên đến 80%. Caffeine là một loại chất hướng thần có sẵn và rộng rãi nhất.

Nếu như 1 lon Red Bull có 80mg caffeine (nhiều hơn lượng caffeine trong một cốc cà phê) thì đồ uống soda như pepsi, coca có đến 38mg caffeine/ lon.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh cho biết, trẻ em chỉ nên uống lượng caffein không quá 200mg/ ngày, tương đương với mức độ tối đa mà phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên dùng. Mức độ tiêu thụ cà phê ở người lớn cũng không được quá 400mg caffeine trong ngày.

Nếu trẻ em từ độ tuổi học cấp 1 tiêu thụ quá nhiều sản phẩm chứa caffeine thì quá trình phát triển cơ thể sẽ gặp nhiều nguy hại. Trẻ sẽ luôn cảm thấy chóng mặt và dễ ngất xỉu. Ngoài ra, trẻ còn có thể gặp một số triệu chứng khác như hồi hộp, căng thẳng, mất ngủ, ói mửa, tiêu chảy hoặc run lập cập.

Khi sử dụng caffeine quá liều, trẻ em thường có biểu hiện mà các bác sỹ dễ nhầm với chứng hiếu động thái quá.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ