Quả mâm xôi đỏ tốt cho sức khỏe của bạn thế nào?

Lợi ích sức khỏe của quả mâm xôi đỏ

Mẹ và bé cùng vào bếp làm kem mâm xôi dâu tây mát ngọt

Quả mâm xôi giúp giảm béo, ngừa ung thư, chống lão hóa

Trái mâm xôi "được việc"

Có nên ăn hạt quả bơ?

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Chất Anthocyanin có trong quả mâm xôi đỏ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Kali có trong quả mâm xôi giúp điều hòa nhịp tim và huyết áp. Quả mâm xôi còn rất giàu khoáng chất như mangan, đồng và sắt giúp sản xuất hồng cầu.

Chống oxy hóa

Hàm lượng chất chống oxy hoá cao có trong quả mâm xôi đỏ có thể giúp chống lại quá lão hóa và giảm nguy cơ mắc ung thư. Quả mâm xôi đỏ cũng chứa Carotenoid, acid ellagic và quercetin - những chất chống oxy hóa tự nhiên được tìm thấy trong trái cây và rau, phổ biến ở các loại quả mọng. 

Phòng ngừa ung thư

Các chất chống oxy hoá và chống viêm của quả mâm xôi đỏ cũng giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Acid Ellagic trong mâm xôi đỏ có thể giết chết một số loại tế bào ung thư. Quercetin cũng là một chất chống ung thư hiệu quả có trong quả mâm xôi đỏ.

Trong một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2010, chiết xuất từ quả mâm xôi đỏ có thể giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào ung thư dạ dày, ung thư đại tràng và ung thư vú.

Chứa nhiều vitamin

Quả mâm xôi đỏ chứa nhiều vitamin C, giúp phục hồi mô da và giúp tái tạo tế bào da, xương, dây chằng và mạch máu. Bên cạnh đó, vitamin K có trong quả mâm xôi đỏ cũng rất cần thiết cho quá trình đông máu và nuôi dưỡng xương khớp.

Giúp xương khớp chắc khỏe

Các chất Ellagitannin và Anthocyanins có trong quả mâm xôi đỏ có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ sụn khớp. Loại quả này mang lại hiệu quả trong việc làm giảm tình trạng viêm khớp và bệnh gout.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng