Làm "chuyện ấy" dưới nước, hại thế nào?

Tác hại không ngờ khi “yêu” dưới nước với nữ giới

Lý do khiến chàng bỗng dưng không muốn làm "chuyện ấy"

Vì sao nàng khó đạt cực khoái?

"Vòng một" của phái đẹp thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục?

Vì sao lại buồn nôn sau mỗi lần làm "chuyện ấy"?

Theo Debra Laino, nhà trị liệu tình dục và bác sỹ khoa học sức khỏe (Hoa Kỳ), tình dục dưới nước cho phép bạn và đối tác thử các động tác khác nhau có thể khó thực hiện trong không gian thông thường.

Thực tế, việc quan hệ tình dục dưới nước sẽ hơi khác so với việc bạn chỉ nằm xuống giường và cần một số thao tác để làm cho cuộc yêu trở nên thú vị nhất có thể. Debra Laino nói: “Nếu bạn đang ở trong bồn tắm, hồ bơi hoặc bồn tắm nước nóng, hãy nhớ tựa vào thứ gì đó để bạn không bị nhấn chìm hoặc mất thăng bằng”.

Tuy nhiên, hoạt động tình dục trong môi trường nước cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe (đặc biệt là phái nữ). Vì vậy, các cặp đôi cần có sự hiểu biết, tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt để phòng ngừa những tình huống phát sinh có thể xảy ra.

Dưới đây là một số vấn đề tiềm ẩn bạn nên biết khi quan hệ dưới nước:

1. Hiện tượng “hạn hán” nghiêm trọng

 

Theo Jessica Shepherd, bác sỹ sản phụ khoa tại Đại học Baylor (Hoa Kỳ), nước hoàn toàn không phải là chất bôi trơn tốt. Thậm chí, nó còn có thể rửa sạch chất bôi trơn tự nhiên mà cơ thể tạo ra và khiến âm đạo bị khô. Vì vậy, bạn sẽ khó giữ độ ẩm ướt và thoải mái khi quan hệ tình dục dưới nước như khi ở trên cạn.

2. Nguy cơ bị rách âm đạo

Bác sỹ Jessica Shepherd cho biết, việc thiếu chất bôi trơn có thể tăng ma sát trong âm đạo, từ đó dễ gây ra các vết rách. Đặc biệt, nếu đối tác của bạn đang đeo bao cao su sẽ càng làm gia tăng rủi ro này.

3. Nhiễm trùng đường tiểu

Nước là môi trường sống của rất nhiều loại vi khuẩn. Chúng dễ dàng bị đẩy vào niệu đạo khi quan hệ tình dục, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI).

Từ đó, vi khuẩn có thể đi lên niệu đạo đến bàng quang, sinh sôi nảy nở và gây nhiễm trùng tiểu. Và điều đó dẫn đến những triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như đau và rát khi đi tiểu, cảm giác muốn đi tiểu liên tục, thậm chí có máu trong nước tiểu. Theo Jessica Shepherd, mẹo đề phòng nguy cơ này là luôn đi tiểu sau khi quan hệ tình dục để cố gắng tống vi khuẩn ra ngoài.

4. Nguy cơ nhiễm trùng nấm men

Quan hệ tình dục trong bất kỳ vùng nước nào đều có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men, gây kích ứng âm đạo và phá vỡ độ pH mong manh ở đó.

“Nếu độ pH bị phá vỡ, nó có thể tạo điều kiện để nấm men phát triển quá mức, dẫn đến nhiễm trùng. Biểu hiện là ngứa âm đạo, đau khi quan hệ tình dục và tiết dịch bất thường”, Jessica Shepherd cho biết.

5. Nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI)

Một điều quan trọng khác cần ghi nhớ khi quan hệ tình dục dưới nước, đó là ma sát từ quan hệ tình dục gây ra những vết rách âm đạo và điều đó cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc STI.

Lê Tuyết (Lược dịch theo Womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn