Lý do khiến chàng bỗng dưng không muốn làm "chuyện ấy"

Có nhiều lý do khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

"Vòng một" của phái đẹp thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục?

Vì sao lại buồn nôn sau mỗi lần làm "chuyện ấy"?

6 lý do khiến "cô bé" ngứa ngáy sau "chuyện yêu"

Quan hệ tình dục có phải là tập thể dục không?

Vì sao nàng khó đạt cực khoái?

Chắc chắn sự lạnh nhạt của anh ấy sẽ làm bạn tổn thương, nhưng không cần phải vội vàng đi đến những kết luận đáng sợ. Có thể hai người chỉ muốn quan hệ tình dục vào những thời điểm khác nhau hoặc cần tìm ra cách để tăng ham muốn. Bất kể chuyện gì đang xảy ra, nếu bạn muốn cải thiện cuộc hôn nhân thiếu lãng mạn của mình thì bước đầu tiên là phải tìm ra nguyên nhân.

Cynthia Pizzulli, chuyên gia tình dục kiêm bác sỹ tâm lý trị liệu tại New York, cho biết: “Thói quen tình dục thay đổi trong suốt quá trình của bất kỳ mối quan hệ nào là điều bình thường, đặc biệt là mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy đối tác né tránh việc quan hệ tình dục thường xuyên và điều đó ảnh hưởng tiêu cực đến bạn, thì đó là lúc bạn nên có một cuộc trò chuyện cởi mở và trung thực. Thiếu thân mật tình dục là vấn đề liên quan đến cả 2 người, không phải vấn đề cá nhân”.

Và dưới đây là 5 lý do có thể khiến chàng mất hứng thú với "chuyện ấy":

1. Các ưu tiên thay đổi

Cuộc sống bận rộn là một trong những nguyên nhân khiến tình dục bị gián đoạn. Đặc biệt nếu bạn đang nuôi con nhỏ, anh ấy có thể không còn quan tâm đến việc đi làm về và thực hiện nghĩa vụ của một người chồng lãng mạn.

Cynthia Pizzulli nói: “Khi trở về nhà vào cuối ngày với một cơ thể mỏi mệt, bạn sẽ chỉ muốn ngồi xuống xem TV hoặc đi ngủ”.

2. Mối quan hệ đã trở nên quen thuộc

 

Nếu bạn đã có một mối quan hệ trong 30, 20, 10 hoặc thậm chí 5 năm, mọi thứ có thể bắt đầu trở nên quen thuộc. Điển hình là các thói quen lặp đi lặp lại, nó chắn chắn không tốt cho đời sống tình dục của bạn.

Brandy Engler, một nhà tâm lý học ở Los Angeles chuyên về các mối quan hệ và tình dục, cho biết: “Nếu thời gian bên nhau chủ yếu dành cho việc xem TV, chăm sóc công việc gia đình… thì không có gì kích thích, tạo cảm hứng cho bạn và đối tác của bạn cả”.

3. Anh ấy đang căng thẳng

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, sẽ có những thời điểm căng thẳng. Hai nguyên nhân lớn của sự căng thẳng đó chính là công việc và tiền bạc. Việc bị sa thải hoặc gặp khó khăn trong công việc chính là thứ vũ khí tàng hình giết chết sự lãng mạn trong mối quan hệ.

Đôi khi, các cặp vợ chồng tranh cãi về tiền bạc là điều bình thường, nhưng nếu những tranh cãi đó xảy ra thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Đàn ông cũng giống như phụ nữ, họ sẽ mất hết cảm xúc nếu bị tổn thương về tinh thần.

4. Anh ấy giảm ham muốn

Việc ham muốn tình dục của một người đàn ông giảm dần theo thời gian là điều hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân do nhiều yếu tố khác nhau như sức khỏe tâm thần hoặc mức testosterone giảm do các yếu tố môi trường.

5. Anh ấy đang gặp một số vấn đề sức khỏe

Khi đàn ông già đi, nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe cũng tăng lên, bao gồm rối loạn cương dương và ung thư tuyến tiền liệt - cả hai đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục.

Alyssa Dweck, một bác sỹ phụ khoa ở New York, cho biết: “Chứng rối loạn cương dương khiến một số nam giới tránh hoàn toàn việc quan hệ tình dục”.

Lê Tuyết (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn