Vì sao nàng khó đạt cực khoái?

Phụ nữ khó đạt khoái cảm hơn nam giới - Ảnh: Shutterstock

"Vòng một" của phái đẹp thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục?

Vì sao lại buồn nôn sau mỗi lần làm "chuyện ấy"?

6 lý do khiến "cô bé" ngứa ngáy sau "chuyện yêu"

Quan hệ tình dục có phải là tập thể dục không?

Theo một nghiên cứu của Đại học Rutgers (Mỹ) phụ nữ không thể đạt cực khoái nếu họ bị hạn chế về thời gian hoặc có một đối tác ích kỷ. Phụ nữ không phải lúc nào cũng đạt cực khoái nếu đối tác quá vội vàng, hấp tấp.

 

Grace Wetzel, Tiến sỹ tâm lý xã hội của Đại học Rutgers (Mỹ), cho biết: “Có những yếu tố như hoàn cảnh, xã hội và bản thân người phụ nữ có thể tạo ra rào cản khiến cô ấy không thấy hứng thú với việc theo đuổi cực khoái ”.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục (Journal of Sex Research), phụ nữ sử dụng các tín hiệu và điều chỉnh việc theo đuổi cực khoái trong mỗi lần làm "chuyện ấy". Phụ nữ có nhiều khả năng đạt cực khoái hơn nếu cô ấy đặt đó làm mục tiêu.

Trong một loạt các thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã cho những người phụ nữ tham gia tưởng tượng mình trong một tình huống tình dục và xem xét họ có bao nhiêu thời gian hoặc đối tác của họ có vẻ ích kỷ như thế nào. Sau đó, các đối tượng báo cáo kết quả của họ dựa trên mức độ thỏa mãn mà họ đạt được sau khi đạt cực khoái và khả năng họ có thể đạt được cực khoái.

Theo Grace Wetzel, nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ đặt việc đạt cực khoái như mục tiêu khi quan hệ có nhiều khả năng đạt được cao trào hơn. Trong khi đó, đàn ông có xu hướng đạt cực khoái thường xuyên hơn phụ nữ trong quan hệ với đối tác khác giới.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, đây được gọi là "khoảng cách cực khoái" giữa nam và nữ. Đối tác nam có thể tạo ra một môi trường kích thích tình dục hơn phụ nữ bằng cách kết hợp giữa việc kích thích và giao tiếp tình dục.

Grace Wetzel gợi ý rằng, nam giới nên nói chuyện với bạn tình của mình rằng họ muốn ưu tiên niềm vui của nàng khi trên giường, không gây áp lực để đạt được cực khoái.

Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn