Cảnh báo về sản phẩm hỗ trợ đái tháo đường, tiểu đường bạn cần biết

Một phần nội dung quảng cáo sản phẩm trên website có dấu hiệu vi phạm sau khi có cảnh báo của cơ quan chức năng

Những lợi ích sức khỏe đến từ hạt hồ đào có thể bạn chưa biết.

Vệ sinh giấc ngủ: 12 mẹo giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần giữ đường huyết ở mức an toàn?

Ăn gì để khắc phục các vấn đề tiêu hóa một cách tự nhiên?

Theo Cục An toàn thực phẩm, nội dung quảng cáo có dấu hiệu vi phạm trên được đăng tải trên website vientieuduong.vn và dieutritieuduong.com.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không nên tin vào quảng cáo trên các trang website/internet này để lựa chọn mua sản phẩm Glu Metaherb.

Được biết, trên Giấy Xác nhận công bố, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glu Metaherb do Công ty CP Dược liệu Phương Đông (địa chỉ: số 1 ngách 69B/33 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) chịu trách nhiệm về sản phẩm và Công ty TNHH Công nghệ cao Hoàng Châu (địa chỉ: Đội 11, Xóm Chùa Đồng, Xã Dương Liễu, Huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) sản xuất.

Hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glu Metaherb đang được quảng cáo trên rất nhiều website chứ không chỉ 2 website kể trên. Đơn cử như tại website duoclieuphuongdong.com, sản phẩm này đang được quảng cáo và chào bán với giá 560.000 đồng. Website này của Công ty CP Dược liệu Phương Đông và từng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 50 triệu đồng vì hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gut metaherb gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh trong năm 2019. Đây cũng là sản phẩm dính "lùm xùm" với sai phạm sử dụng hình ảnh của lãnh đạo cấp cao của Chính phủ để quảng cáo sản phẩm trái phép khiến Bộ Y tế phải yêu cầu Cục An toàn thực phẩm vào cuộc kiểm tra.

Quảng cáo Glu Metaherb trên website duoclieuphuongdong.com

Quay trở lại với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glu Metaherb, theo tìm hiểu của phóng viên Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng Health+ tại Trung tâm Internet Việt Nam, chủ thể đăng ký sử dụng, sở hữu tên miền vientieuduong.vn là Công ty TNHH HV NET. Đây là công ty truyền thông tự nhận là sở hữu "các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu và hệ thống phân phối. Đồng thời, tận dụng tối đa sức mạnh của Digital Marketing để cam kết mang thương hiệu và sản phẩm của bạn đi vào lòng hàng triệu người trong thời gian ngắn nhất".

Vì sao website thuộc "sở hữu" của 1 công ty truyền thông lại đi quảng cáo 1 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm đến vậy?

Khi liên hệ với Công ty TNHH HV NET qua số "hotline" của công ty này thì được 1 nhân viên trả lời là công ty "từng hợp tác để bán sản phẩm Glu Metaherb 2 năm trước nhưng giờ đã ngừng". Nhân viên này từ chối cung cấp thông tin khác.

Nhưng vì sao đã ngừng hợp tác mà website mà Công ty TNHH HV NET vẫn chưa xóa bỏ thông tin quảng cáo sản phẩm khỏi website? Vì sao hợp tác từ 2 năm trước và đã ngừng mà tên miền vientieuduong.vn lại mới chỉ được đăng ký vào tháng 1/2020 theo dữ liệu ghi nhận tại Trung tâm Internet Việt Nam? Theo quy định, nếu muốn sử dụng tên miền thì doanh nghiệp sẽ phải thanh toán phí và việc đăng ký mới đâu năm, liệu Công ty TNHH HV NET có thực sự không liên quan đến vientieuduong.vn?

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng