Cải xoăn Kale và những giá trị dinh dưỡng không tưởng

Cải xoăn Kale giúp cơ thể khỏe mạnh, ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng

Trì hoãn mất trí nhớ ở tuổi già

Bánh mỳ Pita cải xoăn - bạn đã thử chưa?

Cải xoăn – Thực phẩm giải độc, ngừa ung thư

Có gì ưu việt trong những "hiệp sỹ màu xanh"?

Lá của cải xoăn Kale rất giàu chất dinh dưỡng. Một cốc nước ép lá cải xoăn chỉ có 24 calorie, 1gr protein, 1gr carb, 0,5gr chất xơ nhưng hàm lượng vitamin và khoáng chất trong đó cực kỳ đáng nể:

Cải lá xoăn Kale giàu vi chất dinh dưỡng

  • Calci: 24 mg
  • Kali: 79 mg
  • Phospho:15 mg
  • Vitamin C: 19 mg
  • Folate: 23 mg
  • Vitamin K: 1.598 IU

Do đó, cải xoăn Kale là một loại thực phẩm chất lượng cao có khả năng bồi bổ cấp tốc những vi chất dinh dưỡng cho những người thừa đồ ăn nhanh, khuyết thiếu các bữa ăn lành mạnh.

Chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa trong cải xoăn Kale là beta-carotene, vitamin C và quercetin – một loại flavonoid, đã được chứng minh là có công dụng làm giảm huyết áp, chống nhiễm virus và thậm chí giúp giảm các triệu chứng trầm cảm.

Trong cải xoăn Kale cũng chứa nhiều lutein giúp sáng mắt, giảm nguy cơ bệnh mắt như thoái hóa điểm vàng, khả năng mù lòa giảm xuống rõ rệt.

Giảm cholesterol

Ngoài việc chứa ít năng lượng và không gây béo, cải xoăn còn làm giảm cholesterol xấu vì nó có những hợp chất ức chế hấp thụ cholesterol vào trong cơ thể.

Trong một nghiên cứu trên nam giới có nồng độ cholesterol cao, những đối tượng uống nước ép cải xoăn Kale hàng ngày trong 12 tuần liên tiếp đã có lượng cholesterol HDL (cholesterol tốt) tăng đáng kể (27%) trong khi người anh em có hại của nó, cholesterol LDL (cholesterol xấu) thì giảm xuống (11%).

Chống ung thư

Họ hàng nhà rau lá xanh đậm, trong đó, cải xoăn Kale, bông cải xanh có chứa sulforaphane có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Sulforaphane được chứng minh là có công dụng chống lại ung thư. Nó cũng chứa một lượng không nhỏ indole-3-carbinol, là tâm điểm của khoa học gần đây vì công dụng điều trị ung thư vú hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng