Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim!

Cuốn “Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim” sẽ hướng dẫn cho bạn chế độ ăn phòng ngừa bệnh tim

Làm sao giữ trí óc minh mẫn, tâm trí nhạy bén và năng suất?

“Có lẽ bạn nên gặp ‘bác sỹ tâm lý”: Cuốn sách dành cho ai?

Người mắc viêm khớp cần lưu ý gì về dinh dưỡng?

Dinh dưỡng cho bà bầu: Ăn gì để có thai kỳ khỏe mạnh?

Bạn có biết có tới 99% số ca tử vong liên quan tới các bệnh lý tim mạch có thể được ngăn chặn từ trước mà không cần tới các biện pháp phẫu thuật đắt đỏ, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống? Thông qua cuốn sách “Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim”, tác giả Joel Fuhrman đã đưa ra một khẳng định: “Bệnh tim hoàn toàn có thể được đẩy lùi” bằng một “phương thuốc” mạnh mẽ: Thực phẩm.

Nếu bạn vẫn thường có thói quen ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn nhiều chất béo bão hòa, có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi biết các loại chất béo bão hòa và protein động vật có thể thúc đẩy tình trạng viêm và các bệnh về mạch máu ra sao.

 

Trong cuốn sách “Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim”, bác sỹ Joel Fuhrman đã chia sẻ vốn kiến thức sâu rộng mà ông có được thông qua quá trình nghiên cứu trong hơn 25 năm để đúc kết ra được chế độ ăn “giàu thực vật, đậm dưỡng chất” - một chế độ ăn từ thực phẩm toàn phần và chủ yếu dựa trên thực vật.

Chế độ ăn “giàu thực vật, đậm dưỡng chất” được cho là có hiệu quả nhanh hơn, tốt hơn và rẻ hơn các phương thức điều trị hiện có trong việc phòng ngừa và “đẩy lùi” các bệnh tim mạch.

Theo đó, chế độ ăn “giàu thực vật, đậm dưỡng chất” của bác sỹ Joel Fuhrman có thể được tóm gọn trong một vài ý chính như sau:

 - Lấy rau củ làm thực phẩm chính.

- Bao gồm rất nhiều trái cây, các loại đậu và các loại hạt.

- Dùng rất ít dầu.

- Chỉ dùng các sản phẩm từ động vật không quá 3 lần/tuần.

- Calorie rất giàu dinh dưỡng.

Bạn có thể tìm hiểu các công thức nấu ăn chi tiết và đơn giản trong chương 9 của cuốn sách. Bác sỹ Joel Fuhrman cũng có thể cung cấp cho bạn một số mẹo nấu ăn để giúp làm tăng hương vị của món ăn, cũng như làm sao để giữ được nhiều lợi ích sức khỏe của thực phẩm. Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ có vốn kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình và những người thân yêu khỏi nguy cơ bệnh tật.

Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa