Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến chuyện tình dục

Rối loạn cương dương còn có thể là dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe

Muốn cải thiện sinh lý, nam giới nên tập thể dục thế nào?

4 biện pháp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

Thực phẩm chức năng nào dành cho nam giới?

7 thực phẩm giúp cải thiện chuyện chăn gối

Nguyên nhân, triệu chứng

Rối loạn cương dương (hay có thể gọi là liệt dương) là tình trạng “cậu nhỏ” của nam giới không thể cương cứng để có thể quan hệ tình dục hay không thể giữ đủ thời gian cương cứng, lâu dần dẫn tới giảm ham muốn. Bệnh có thể gây nên tình trạng căng thẳng, ảnh hưởng đến sự tự tin và đời sống của bạn.

Tình trạng cương dương là nhờ sự kích thích tình dục, là một quá trình phức tạp liên quan đến não bộ, nội tiết tố, cảm xúc, thần kinh, cơ và mạch máu. Rối loạn chức năng cương dương có thể là do ảnh hưởng của bất kỳ vấn đề nào trong số này. 

Không chỉ vậy, bệnh rối loạn cương dương còn có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề vì liên quan đến một số bệnh khác. Trong nhiều trường hợp, rối loạn chức năng cương dương là do một số nguyên nhân phổ biến như: Bệnh tim, mạch máu bị tắc nghẽn (xơ vữa động mạch), Cholesterol cao, huyết áp cao, đái tháo đường (tiểu đường), béo phì.

Bên cạnh đó, rất có thể tình trạng này còn do các bệnh khác như Parkinson, bệnh đa xơ cứng hay do sử dụng thuốc lá, nghiện rượu và các hình thức lạm dụng chất gây nghiện khác, rối loạn giấc ngủ hay do tuổi tác. Căng thẳng và lo lắng về sức khỏe tâm thần còn có thể làm trầm trọng thêm tình trạng rối loạn cương dương.

Cách phòng ngừa

Đừng ngần ngại gặp bác sĩ thăm khám và xin những lời khuyên để chấm dứt tình trạng rối loạn cương dương

Cách tốt nhất để ngăn ngừa rối loạn cương dương là lựa chọn lối sống lành mạnh và kiểm soát mọi tình trạng sức khỏe hiện có. Đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ để kiểm soát bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc các tình trạng sức khỏe mãn tính khác vì chúng có thể là tác nhân dẫn đến rối loạn.

Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như giúp cải thiện khả năng sinh lý như: thịt bò, hải sản, thịt dê, hoa quả, rau xanh…Hãy đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên và làm các xét nghiệm sàng lọc y tế. Ngừng hút thuốc, hạn chế hoặc tránh rượu, và không sử dụng ma túy bất hợp pháp. áp dụng thêm những bài tập tăng cường sinh lý nam hoặc bài tập yoga tăng cường sinh lý cũng rất hiệu quả.

Tập luyện đều đặn hay tìm kiếm những sự trợ giúp để giải tỏa sự lo âu, trầm cảm hay các vấn đề về sức khỏe.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn