Nhịp nhanh xoang có chữa khỏi được không?

Nhịp xoang nhanh có thể khiến tim đập nhanh, kèm theo đánh trống ngực, khó thở

Rối loạn nhịp tim do căng thẳng, stress phải làm gì để cải thiện?

Rối loạn thần kinh tim và rối loạn thần kinh thực vật có gì khác nhau?

Tìm hiểu các nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim hiện nay

Tìm hiểu phương pháp đốt điện tim trong điều trị rối loạn nhịp tim

Trả lời:

Chào bạn!

Nhịp xoang nhanh là tình trạng nút xoang bị kích thích làm nhịp tim tăng lên quá 100 nhịp/phút, kèm theo đó là các triệu chứng như hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở…

Nhịp nhanh xoang có chữa được không là thắc mắc của khá nhiều người khi mắc phải căn bệnh này. Thực tế, việc điều trị nhịp xoang nhanh sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và thể trạng của mỗi người. Có 2 trường hợp như sau:

Trường hợp nhịp nhanh xoang có thể chữa khỏi

 

Đối với trường hợp này, nhịp nhanh xoang là do sinh lý, ví dụ như tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng, sử dụng nhiều chất kích thích (cà phê, thuốc lá)… Do đó, để cải thiện triệu chứng, bạn cần thay đổi lối sống, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn và giải tỏa căng thẳng. Khi đó, nhịp xoang sẽ trở lại bình thường.

Ngoài ra, nếu bạn bị nhịp xoang nhanh do sử dụng thuốc điều trị một số bệnh lý khác, việc ngừng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp tình trạng nhịp nhanh xoang được cải thiện.

Trường hợp nhịp nhanh xoang khó điều trị dứt điểm

Trường hợp bị nhịp nhanh xoang khi đang mắc các bệnh về tim mạch như tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, suy tim… hoặc không rõ nguyên nhân, sẽ rất khó để điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Người bệnh cần phải kiểm soát toàn bộ các yếu tố nguy cơ gây rối loạn chức năng nút xoang. Đặc biệt, nếu xuất hiện các triệu chứng đau tức ngực, hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, choáng váng, ngất xỉu… bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị và duy trì lối sống khoa học, để nhanh chóng cải thiện tình trạng nhịp nhanh xoang, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược khổ sâm. Đây là thảo dược đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… Từ đó giúp ổn định nhịp tim, hạn chế các biến chứng như suy tim, huyết khối, đột quỵ...

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị