Tim đập nhanh sau tiêm vaccine COVID-19 phải làm sao?

Bạn nên chú ý tới các triệu chứng, phản ứng lạ của cơ thể sau khi tiêm vaccine

Người bị nhịp tim nhanh có cơ hội chữa khỏi bệnh không?

Tim đập nhanh, khám không ra bệnh liệu có phải do tôi tưởng tượng ra?

Tim đập nhanh, mệt mỏi có phải rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 không?

Tim đập nhanh, giật mình khi ngủ có nguy hiểm không?

Bác sỹ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng tim đập nhanh sau khi tiêm vaccine COVID-19 có thể là do tác dụng phụ của vaccine nhưng cũng có thể do các nguyên nhân khác gây ra. Ví dụ như bản thân bạn đã có những ổ phát nhịp bất thường hay rối loạn hệ thống dẫn truyền điện tim từ trước, nhưng không phát hiện ra. Tới khi dưới tác động của vaccine COVID-19, các tình trạng này bị kích hoạt và dẫn tới cơn nhịp nhanh. Hoặc bạn đang lo lắng, căng thẳng quá mức về một vấn đề gì đó, điều này cũng có thể làm tăng nhịp tim.

 

Trước hết, bạn nên bố trí thời gian tới bệnh viện thăm khám, làm điện tâm đồ để xác định nguyên nhân, mức độ và dạng rối loạn nhịp mà mình đang gặp phải. Sau đó, căn cứ vào các yếu tố này, bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn phương án và thuốc điều trị phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn bị nhịp nhanh do lo âu, căng thẳng, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc an thần hoặc đơn giản là khuyên bạn nên tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều hơn, hoạt động thể dục thể thao điều độ, không thức khuya, không sử dụng các chất kích thích. Nhưng nếu bạn bị nhịp tim kịch phát trên thất nguy hiểm thì bắt buộc phải can thiệp cắt cơn, thậm chí là phải sử dụng các biện pháp thăm dò điện sinh lý để đánh giá thêm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể gọi tới số 0981.239.219 để được tư vấn cụ thể.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị