Người bị nhịp tim nhanh có cơ hội chữa khỏi bệnh không?

Hiện đã có khá nhiều phương pháp điều trị cho người bệnh nhịp tim nhanh

Tim đập nhanh, giật mình khi ngủ có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh khi bị COVID-19 điều trị thế nào hiệu quả?

Có những nguyên nhân nào gây nhịp tim nhanh, làm sao phòng ngừa?

Trào ngược dạ dày thực quản và tim đập nhanh có liên hệ thế nào?

Bác sỹ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Nói chung thì các dạng nhịp tim nhanh vẫn có cơ hội chữa khỏi. Với những trường hợp nhịp tim nhanh sinh lý do hồi hộp, nhiễm trùng… thì chỉ cần điều trị nguyên nhân gây ra nhịp tim nhanh là sẽ có thể trở lại bình thường.

Còn với một số dạng nhịp tim nhanh do bệnh lý, ví dụ như các cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất, nhịp nhanh trên thất do vòng vào lại… thì vẫn có cách điều trị triệt để, với xác suất thành công cao (tới 95%).

Một số dạng nhịp tim nhanh vẫn có thể được điều trị triệt để

Một số dạng nhịp tim nhanh vẫn có thể được điều trị triệt để

Với trường hợp bệnh nhân phải điều trị bằng sóng có tần số năng lượng radio, người bệnh sẽ được đưa vào phòng can thiệp để thăm dò điện sinh lý, tìm ra ổ phát ra các xung điện ngoại lai - nguyên nhân gây rối loạn nhịp tim nhanh. Hay với những bệnh nhân có cấu trúc dẫn truyền phụ bẩm sinh, các chuyên gia có thể tìm ra vị trí và phá cấu trúc ấy đi, từ đó người bệnh có thể khỏi hoàn toàn.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng các phương pháp điều trị, các kỹ thuật kể trên, bác sỹ vẫn thường phải kê đơn một vài nhóm thuốc để duy trì nhịp tim ổn định hơn cho người bệnh.

Để dễ hình dung hơn, bạn có thể hiểu đơn giản các dạng tim đập nhanh có thể chữa khỏi hoàn toàn sẽ bao gồm một số trường hợp sau:

 

- Tim đập nhanh do hồi hộp, lo lắng, vận động thể lực quá mức…

- Tim đập nhanh do các bệnh cường giáp, sốt, nhiễm trùng, thiếu máu… Điều trị được nguyên nhân thì nhip tim sẽ về bình thường.

- Tim đập nhanh do tác dụng phụ của thuốc: Ngừng dùng loại thuốc đó thì nhịp tim sẽ ổn định.

Các dạng tim đập nhanh khó chữa khỏi hoàn toàn bao gồm:

- Tim đập nhanh do bệnh tim mạch: Hẹp, hở van tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành (nhồi máu cơ tim, thiếu máu cơ tim), bệnh cơ tim, suy tim…

- Rối loạn hệ thống điện tim.

- Tim đập nhanh không rõ nguyên nhân.

Còn với câu hỏi có phương pháp điều trị tim đập nhanh nào không dùng thuốc hay không, trên thực tế, điều trị tim đập nhanh không dùng thuốc chính là việc bạn điều chỉnh lối sống cùng với các giải pháp hỗ trợ từ thảo dược, chẳng hạn như thảo dược khổ sâm để giúp làm giảm tính kích thích hệ thần kinh tim, cân bằng nồng độ điện giải tại tế bào cơ tim, ức chế các phản ứng gây rối loạn nhịp tim, nhờ đó giúp giảm và ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu.

Biện pháp không dùng thuốc này có thể áp dụng cho cả những trường hợp nhịp tim nhanh lành tính hay các dạng nhịp tim nhanh mang tính chất bệnh lý đang điều trị bằng thuốc và can thiệp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị