Run tay ở người già có thể chữa khỏi không?

Run tay do run vô căn là bệnh mạn tính, khó có thể chữa khỏi hoàn toàn

Rung giật cơ bắp, cơ lưng khi ngủ là tình trạng gì?

Run tay do rối loạn thần kinh thực vật: Tại sao dùng thuốc vẫn tái phát?

Run tay do bệnh tăng huyết áp có dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Run vô căn: Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện cùng thuốc Tây được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Theo như những triệu chứng bạn mô tả, rất có thể chứng run của bố bạn là run tay vô căn. Bệnh này thường gặp ở người cao tuổi, đặc trưng bởi tình trạng run không kiểm soát ở tay khi cử động, cầm nắm; Run giảm hoặc hết khi nghỉ ngơi.

Để chẩn đoán chính xác bệnh và có hướng điều trị phù hợp, bạn nên đưa bố đến khám tại chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện lớn. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để loại trừ các bệnh lý khác có thể gây run tay.

Run tay do run vô căn là bệnh mạn tính, khó chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, với sự phối hợp của nhiều phương pháp điều trị, người bệnh có thể kiểm soát được triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Cụ thể, đối với trường hợp bệnh nhẹ, bạn có thể khuyên bố thực hiện những điều sau:

 

- Thay đổi lối sống: Hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê, trà đặc; Tránh căng thẳng, stress; Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là các thực phẩm giàu vitamin B6, magne, kẽm.

- Duy trì tâm lý ổn định: Người bệnh cần được động viên, khích lệ, chăm sóc về cả vật chất lẫn tinh thần để tránh tâm lý tự ti, trầm cảm… khiến bệnh nặng hơn.

Đối với trường hợp bệnh nặng: Cần phối hợp thay đổi lối sống, điều chỉnh tâm lý cùng dùng thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ (nếu có). Theo đó, Propranolol và Primidone là 2 loại thuốc Tây thường được sử dụng để điều trị run tay vô căn. Tuy nhiên, cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ để tránh nguy cơ tác dụng phụ.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn có thể tham khảo cho bố dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để đem lại hiệu quả giảm run tốt, an toàn khi sử dụng.

Theo đó, sản phẩm có chứa các thảo dược như thiên ma, câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, từ đó giúp hỗ trợ giảm run tay tốt, duy trì hiệu quả giảm run lâu dài mà không lo gây ra các tác dụng  phụ cho người bệnh khi sử dụng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị