Người bệnh run vô căn nên kiêng gì?

Người bệnh run vô căn cần chú ý một vài thay đổi trong lối sống để kiểm soát bệnh

Phải làm sao khi run tay phải ngày càng trầm trọng?

Run do bệnh Parkinson có nguy hiểm không?

Mắc bệnh Parkinson, uống thuốc Tây không cải thiện phải làm sao?

Đừng chờ tới khi run tay chân mới nghĩ tới bệnh Parkinson!

Trả lời:

Chào bạn!

Run vô căn là một bệnh lý thần kinh mạn tính, hiện hông có cách chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tốt triệu chứng khi điều trị đúng cách, kết hợp với thực hiện lối sống và chế độ ăn khoa học.

Dưới đây là một số điều người bệnh run vô căn nên kiêng:

● Chất kích thích: Chất kích thích như caffeine, rượu, thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng run tay chân.

 

● Thuốc gây run: Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần, thuốc an thần... có thể gây run tay chân như tác dụng phụ. Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc này và bị run tay chân, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn.

● Các hoạt động khiến run tay chân nặng hơn: Một số hoạt động, chẳng hạn như cầm nắm vật nhỏ, viết chữ... có thể khiến run tay chân nặng hơn. Hãy tránh các hoạt động này khi triệu chứng run tay chân đang tăng nặng.

Ngoài ra, người bệnh run vô căn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, bao gồm:

● Ăn uống đủ chất: Người bệnh run vô căn cần ăn uống đủ chất để duy trì sức khỏe và sức đề kháng. Bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt... Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều đường, nhiều chất béo.

● Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện các triệu chứng run tay chân. Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.

● Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng. Bạn nên ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm.

● Bổ sung sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược chứa thiên ma, câu đằng có tác dụng an thần, trấn kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, giúp hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân hiệu quả, an toàn.

Tuân thủ các biện pháp kiêng cữ và thay đổi lối sống lành mạnh có thể giúp người bệnh run vô căn kiểm soát các triệu chứng run tay chân hiệu quả hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị