Suy giáp ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Tuyến giáp là tuyến nội tiết quan trọng nằm phía trước cổ

Bệnh phù niêm – biến chứng nguy hiểm của suy giáp

Bị suy giáp? - Bổ sung chất xơ ngay!

Bệnh suy giáp nên ăn gì?

4 cách tự nhiên giúp “đối phó” với suy giáp

Bạn cảm thấy rất mệt mỏi mà không biết lý do, hay cảm thấy khó giảm cân mặc dù đã có chế độ ăn kiêng hà khắc và tập luyện thể dục chăm chỉ? Bạn đang phải đối mặt với trầm cảm hay chứng rụng tóc? Rất có thể bạn đã bị suy giáp – căn bệnh có thể âm thầm “tàn phá” sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh.

Suy giáp là gì?

Suy giáp xảy ra khi hormone tuyến giáp hoạt động kém. Nếu tuyến giáp không sản xuất đủ hormone thì sự cân bằng các phản ứng hóa học của cơ thể có thể bị phá vỡ. Một số nguyên nhân gây suy giáp là bệnh tự miễn, điều trị cường giáp, xạ trị, phẫu thuật tuyến giáp và một số loại thuốc điều trị các bệnh lý khác.  

Suy giáp là căn bệnh tiến triển âm thầm nhưng nguy hiểm

Triệu chứng của suy giáp

Các triệu chứng của suy giáp khá giống với dấu hiệu của stress và một số bệnh lý khác, cụ thể là: Mệt mỏi, suy nhược cơ thể, tăng cân, rụng tóc, tóc khô, chuột rút cơ bắp hoặc chịu lạnh kém.

Suy giáp ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Suy giáp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng như trở nên đãng trí, suy nghĩ chậm chạp hoặc dẫn đến trầm cảm, gây ra một số bệnh về tim, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, tổn thương thần kinh, gây vô sinh ở phụ nữ và dị tật bẩm sinh ở trẻ em.

Ngoài ra, bệnh lý suy giáp cũng có thể gây phù niêm mạc (myxedema), tuy hiếm gặp nhưng có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân, dẫn đến huyết áp thấp, suy giảm hô hấp, giảm nhiệt độ cơ thể, thậm chí dẫn đến hôn mê.

Chính vì vậy, nếu có những triệu chứng kể trên, bạn nên đi khám để được điều trị kịp thời. Song song với việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của các bác sỹ, người bệnh nên bổ sung thêm một số sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với các thành phần như hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc... để điều hòa hormone tuyến giáp, hỗ trợ điều trị suy giáp hiệu quả. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua. Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết