Rượu vang đỏ cho tuổi thọ kéo dài

Nho đỏ có thể giúp phát triển các ADN chống lão hóa

Nước Pháp & "nghịch lý" từ vang đỏ

Vang đỏ ngăn chặn ung thư như thế nào

Rượu vang đỏ không phải là "thần dược"

Rượu vang ngăn chặn ung thư

Biến nước thành rượu vang sau 3 ngày!

Theo thông tin trên Tạp chí Nature, resveratrol - hợp chất có trong nho đỏ, hạt kacao và hà thủ ô Nhật Bản có thể chống lại nhiễm trùng, mất nước và kéo dài tuổi thọ. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy con người có thể sống lâu hơn mà chỉ cần một vài ly vang đỏ mỗi ngày.

Resveratrol đã từng là chủ đề tranh cãi của rất nhiều nhà khoa học trên thế giới về tác dụng kéo dài tuổi thọ của mình.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện resveratrol đã mô phỏng một loại enzyme bảo vệ cơ thể, chống lại quá trình lão hóa ở tuổi già. Khi con người bị stress, căng thẳng… nhân của các tế bào trong cơ thể người tiết ra một loại enzyme là TyrRS làm cho quá trình lão hóa nhanh hơn.

Một vài ly rượu vang mỗi ngày giúp con người sống lâu hơn

Resveratrol có thể kết hợp với TyrRS một cách tự nhiên trong cơ thể và làm giảm nồng độ của TyrRS xuống. Không chỉ có vậy, quá trình kết hợp sẽ tạo ra một loại protein mới là PARP-1 là một thành phần quan trọng trong việc sản xuất chuỗi AND kéo dài tuổi thọ của cơ thể người.

Người đứng đầu nghiên cứu: Tiến sỹ Mathew Sajish – Viện nghiên cứu Scripps cho biết: “Dựa vào những kết quả này, chúng ta có thể hiểu rằng chỉ cần uống một vài ly rượu vang mỗi ngày, cơ thể sẽ được bảo vệ, làm chậm lại tốc độ lão hóa của cơ thể”.

Tuy nhiên, nồng độ cồn trong rượu có thể gây nhiều phản ứng không tốt cho cơ thể, đặc biệt là gan. Các nhà nghiên cứu vẫn đang né tránh câu trả lời cho việc uống chính xác bao nhiêu rượu vang đỏ là đủ, có lợi tốt nhất cho cơ thể người.

Tiểu Bắc H+ (Theo dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp