Rượu vang đỏ giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch đái tháo đường

Resveratrol trong rượu vang đỏ có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch do đái tháo đường

Muốn trẻ không bị đái tháo đường type1: Hãy quan tâm tới omega-3

7 loại carbohydrate tốt cho người bệnh đái tháo đường

Những điều nên biết về biến chứng ở mắt do đái tháo đường

Giảm đái tháo đường nhờ rau

Khi tuổi tác gia tăng, những mảng xơ vữa dần dần xuất hiện bên trong lòng động mạch. Chúng là nguyên nhân khiến động mạch bị hẹp và trở nên cứng lại. Việc suy giảm lưu lượng máu do động mạch hẹp cứng sẽ làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch.

Ở những người bị đái tháo đường type 2, các mảng xơ vữa thường xuất hiện sớm hơn và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn rất nhiều, vì lượng đường tăng cao trong máu góp phần gây hư hại tới động mạch.

Trong nghiên cứu mới, TS. Naomi Hamburg, Trưởng khoa Sinh học Mạch máu tại Đại học Boston (Hoa Kỳ) cùng các đồng nghiệp đã phát hiện ra cách giúp cải thiện sức khỏe của động mạch, giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường.

Cụ thể, họ tiến hành đo độ dày động mạch chủ (động mạch lớn nhất của cơ thể) của 57 bệnh nhân đái tháo đường type 2 có độ tuổi trung bình 56. Một nửa trong số này được bổ sung resveratrol, một chất chống oxy hóa có nhiều trong rượu vang đỏ trong khi số bệnh nhân còn lại sử dụng giả dược.

Kết quả cho thấy, tình trạng thu hẹp và co cứng lại của động mạch chủ đã giảm bớt khi những người tham gia được bổ sung resveratrol. Chi tiết hơn, độ hẹp của động mạch đã giảm xuống gần 5% khi những bệnh nhân đái tháo đường nhận được 100 mg resveratrol trong vòng 2 tuần. Độ hẹp của động mạch chủ thậm chí đã giảm xuống 9% khi liều lượng sử dụng resveratrol tăng lên 300 mg trong vòng 2 tuần tiếp theo.

Trong các nghiên cứu trên chuột, TS. Naomi Hamburg nói rằng, chất resveratrol đã kích hoạt gene SIRT1 có khả năng làm giảm quá trình lão hóa tự nhiên và sự phát triển của một số bệnh. Họ cũng nhận thấy hoạt động của gene SIRT1 gia tăng ở nhóm bệnh nhân được bổ sung resveratrol.

Quan trọng nhất để phòng ngừa biến chứng đái tháo đường, họ nhấn mạnh người bệnh cần duy trì đường huyết ổn định thường xuyên. Đặc biệt, việc nhâm nhi 1 – 2 chén nhỏ rượu vang đỏ mỗi ngày là tương đối có lợi cho sức khỏe tim mạch của người bệnh.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

(*) sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
(**) Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết