Sắp có loại thuốc giảm teo và khô âm đạo

Teo âm đạo có triệu chứng: Đau nhức, nóng rát và ngứa âm đạo, nhất là mỗi lần có quan hệ tình dục.

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Viêm teo âm đạo - Chuyện không dám ngỏ…

Những triệu chứng teo âm đạo

Thuốc se khít có thể làm teo âm đạo, "tịt ngòi" sinh sản

Viên nén estrogen liều thấp có thể giúp giảm các triệu chứng teo âm đạo của phụ nữ mãn kinh, giúp tiết chất nhờn làm giảm đau khi quan hệ. Nghiên cứu này đã được trình bày trong một cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết tại Boston (Mỹ) vào đầu tháng 4 vừa qua.

Teo âm đạo ảnh hưởng đến 50% (tương đương với 34 triệu) phụ nữ mãn kinh ở Mỹ. Tình trạng phổ biến này liên quan đến việc suy giảm estrogen, ảnh hưởng đến khả năng “yêu” và chất lượng “cuộc yêu”, cũng như làm cho âm đạo dễ bị viêm nhiễm, ngứa, kích ứng.

TX-004HR chứa estrogen 17β-estradiol, đang là một loại thuốc được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng. TherapeuticsMD, nhà sản xuất của TX-004HR tiến hành thử nghiệm so sánh 3 liều (4,10 và 25 microgram) của TX – 004HR trong 764 phụ nữ sau mãn kinh tuổi từ 40 – 75 tại 105 trung tâm y tế tại Mỹ và Canada.

Kết quả là sau 2 tuần, với tất cả các liều được sử dụng đều đưa lại kết quả: Các tế bào âm đạo và độ pH trong âm đạo được cải thiện đáng kể. Và sau 6, 8 đến 12 tuần, tình trạng khô âm đạo đã được cải thiện, quan hệ tình dục đã bớt đau và khó chịu. Và không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được báo cáo lại. TherapeuticsMD có kế hoạch trình FDA về các kết quả nghiên cứu thuốc TX-004HR trong nửa đầu của năm 2016. 

Phụ nữ mãn kinh bị teo âm đạo có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng, massage hoặc thiền cũng là những biện pháp giúp lưu thông máu đến âm đạo. Ngoài ra, phụ nữ có thể sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng "cội nguồn" nội tiết tố nữ, giảm khô âm đạo.

Ngọc Hoa H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa