Sẽ kiểm tra các bệnh viện cam kết không để bệnh nhân nằm ghép

Đã có 14 bệnh viện ký cam kết không nằm ghép giường bệnh

Đã có 14 bệnh viện cam kết không nằm ghép

Bệnh nhân muốn được… nằm ghép

3 cơ hội cho bệnh viện xóa bỏ tình trạng nằm ghép

Đã có 18 bệnh viện hết cảnh nằm ghép

Theo đó, Bộ Y tế sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Trung ương; Bệnh viện hữu nghị Việt Đức; Bệnh viện E vào đầu tháng 2/2015. Các bệnh viện khác sẽ tiếp tục kiểm tra trong tháng 3/2015.

Đoàn kiểm tra sẽ đánh giá theo các nội dung như: Chỉ số đo lường tình trạng nằm ghép, kiểm tra đối chiếu với số liệu bệnh viện đã báo cáo hàng tuần về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, kiểm tra các biện pháp trong công tác quản lý điều hành của Bệnh viện để tổ chức triển khai thực hiện cam kết không nằm ghép.

Thời gian qua, các bệnh viện đã có những chuyển biến sau khi ký cam kết bằng các biện pháp như: Tăng cường sàng lọc người bệnh, phối hợp luân chuyển giữa các khoa; Bố trí đơn vị chăm sóc và lưu trú ban ngày; Tăng cường thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh, đưa giường bệnh mới được đưa vào sử dụng , kê thêm giường, kê thêm cáng…

Các bệnh viện thực hiện ở các mức cam kết khác nhau, có bệnh viện cam kết bảo đảm mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh ngay sau khi vào điều trị nội trú; có bệnh viện đảm bảo tối đa sau 24 giờ kể từ khi nhập viện, mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh; Có bệnh viện thực hiện bảo đảm tối đa sau 48 giờ kể từ khi nhập viện, mỗi người bệnh sẽ được bố trí 1 giường bệnh.

Đến ngày 30/1, đã có 14 bệnh viện ký cam kết không nằm ghép giường bệnh. Báo cáo mới nhất của các cơ sở này trong tuần 25/12/2014 đến 29/1/2015 cho thấy hầu hết đã không còn tình trạng nằm ghép. 
Đình Phong H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn