19h00 U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Ải khó nhất sẽ qua

Với một loạt ưu thế hiện có, U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng ở trận đầu ra quân

660 ngày “nằm gai nếm mật” của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đá tạm ổn với mục tiêu thử nghiệm là chính của thầy Park

U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31, nhân sự sớm có thay đổi

Việt Nam và Indonesia là những đối thủ đầy duyên nợ. Ở tất cả các cấp độ đội tuyển, cả hai luôn là những kỳ phùng địch thủ của nhau. Dù Indonesia không được đánh giá cao bằng Thái Lan về mặt sức mạnh cũng như sự biến hóa, đa dạng trong lối chơi, nhưng bù lại, đối thủ này lại luôn thể hiện thứ bóng đá chắc chắn, mạnh mẽ và vô cùng quyết liệt. Thứ mà những cầu thủ thiên về kỹ thuật của Việt Nam e ngại ở đội bóng xứ Vạn đảo chính là lối đá áp sát và những pha vào bóng không khoan nhượng.

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn được đánh giá cao hơn ở lần đối đầu tối nay. Điều này về cơ bản cũng không lạ bởi lẽ U23 Việt Nam đang là nhà ĐKVĐ SEA Games và chúng ta đến với SEA Games 31 ở vị thế là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những sự thăng tiến mạnh mẽ và chúng ta hầu như đều đạt được các mục tiêu đề ra như vô địch U23 ĐNÁ, hay giành vé dự VCK U23 châu Á, thể hiện khá tốt ở Dubai Cup 2022, giải đấu với toàn những đội bóng khủng.

Tại SEA Games 30 diễn ra cách đây 3 năm ở Philippines, U22+3 Việt Nam cũng đánh bại U22+3 Indonesia 3-0 ở trận Chung kết môn bóng đá nam để đoạt tấm HCV lịch sử. Thất bại trên trở nên rất “khó nuốt” với người hâm mộ xứ Vạn đảo. Với đoàn quân của HLV Shin Tae-yong, đây là cơ hội để phục thù và đòi lại món nợ cũ ấy.

Dẫu vậy, U23 Indonesia giờ đã khác nhiều, họ đã có sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng khi đẩy rất nhiều sao trẻ lên góp mặt ở các trận đấu của ĐTQG thời gian qua. Những ngôi sao tiềm năng này đã có cơ hội để trải nghiệm và trưởng thành hơn trước khi quay lại phục vụ đội U23 tại SEA Games 31. Không chỉ vậy, ở đội hình U23 Indonesia còn có cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan Marc Klok cùng một loạt cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Egy Maulana, Witan Sulaeman (Slovakia), Saddil Ramdani (Malaysia), Elkan Baggott (Anh), Asnawi (Hàn Quốc). Chắc chắn đây là một tập thể mạnh mà U23 Việt Nam không thể xem thường.

Hoàng Đức sẽ là nhân tố được kỳ vọng rất nhiều của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Hoàng Đức sẽ là nhân tố được kỳ vọng rất nhiều của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Về phía đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin mạnh mẽ vào bộ ba quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Những tuyển thủ quốc gia xuất sắc nhất hiện tại này sẽ là trụ cột và là những người sẽ dẫn dắt các đàn em trẻ, non kinh nghiệm hơn và đưa họ đến với những thành công tại kỳ SEA Games 31 này.

Dĩ nhiên U23 Việt Nam không chỉ có Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Những gương mặt đầy triển vọng như Thanh Bình, Việt Anh, Văn Toản, Mạnh Dũng đều đã có thời gian dài gắn bó và chơi cho đội một của Hà Nội, Viettel hay Hải Phòng.

Vẫn mang đến SEA Games 31 đặc sản là lối đá phòng ngự phản công, đừng bất ngờ nếu U23 Việt Nam có những thời điểm nhường sân cho đội bạn diễn để chờ cơ hội tung đòn kết liễu. Dưới thời HLV Park Hang-seo, lối đá này là quá quen thuộc và có thể nói là quá sắc bén. Đấu với những đội bóng mạnh, chơi rắn nhưng tâm lý thường không ổn định như Indonesia, cách chơi này sẽ phát huy hiệu quả.

Người xưa vẫn nói: “vạn sự khởi đầu nan”, U23 Việt Nam cần một chiến thắng để tạo đà cho những trận tiếp theo. Vượt qua được Indonesia, quãng đường còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho đoàn quân áo đỏ. Và với những lợi thế như thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm được điều mình muốn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U23 Việt Nam: Văn Toản; Tấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Quang Nho, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Xuân, Tiến Linh, Văn Tùng.

U23 Indonesia: Adi Satryo; Aryanto, Rizky Ridho, Rio Fahmi, Firza Andika, Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Marselino, Ricky Kambuaya, Marc Klok, Ridwan.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe