Mỹ cảnh báo thai phụ tránh đến Singapore do dịch Zika

Singapore khẳng định dịch Zika đang lan rộng, Mỹ và các nước khác ra cảnh báo với công dân về việc đi lại tới nước này - Ảnh: Reuters

Virus gây teo não trẻ đã xuất hiện tại Singapore

FDA khuyến cáo xét nghiệm virus Zika trong máu hiến tặng

Ca dương tính với virus Zika đầu tiên ở Phú Yên

Phụ nữ nhiễm Zika cuối thai kỳ con không bị dị tật

Theo Reuters, trong thông báo chung của Bộ Y tế Singapore và Cơ quan môi trường quốc gia (NEA), tới cuối ngày hôm qua (30/8), Singapore lại phát hiện thêm 26 ca nhiễm mới virus Zika với ít nhất 5 ca đã được khẳng định tại vùng Aljunied ở Đông Nam Singapore.

Cơ quan chức năng Singapore khuyến cáo các thai phụ nên đi làm xét nghiệm virus Zika nếu bản thân họ hoặc chồng/bạn tình của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này. Giới chức y tế khẳng định: "Điều này là cần thiết bất kể việc họ đã tới vùng dịch hay chưa".

Ngày 30/8 Mỹ ra khuyến cáo với các thai phụ trong nước không nên di chuyển tới Singapore trong thời gian này. Các quốc gia khác như Úc, Đài Loan và Hàn Quốc cũng đã ra khuyến cáo tương tự.

Singapore mới chỉ công bố ca nhiễm virus Zika đầu tiên vào cuối tuần qua. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, số ca nhiễm mới liên tục tăng dần.

Các nước láng giềng như Malaysia và Indonesia đều đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đưa máy quét nhiệt vào tầm soát dịch bệnh tại các sân bay và các chốt cửa khẩu ở biên giới với Singapore.

Dịch Zika bùng phát tại Singapore đúng vào thời điểm ngành du lịch nước này đã đang phải đối mặt với sự phát triển yếu của nền kinh tế toàn cầu.

Cơ quan quản lý du lịch Singapore cho biết, họ sẽ sớm xem xét về những tác động của dịch bệnh đối với hoạt động du lịch, tuy nhiên khẳng định Singapore hiện vẫn là "điểm đến an toàn".

Mỗi năm có hơn 55 triệu người di chuyển qua sân bay Changi của Singapore. Trong nửa đầu năm nay, số du khách đã đạt 8 triệu lượt, cao hơn khoảng 1 triệu lượt so với một năm trước đó.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn