Sở Y tế Hà Nội ra công văn về điều trị trẻ mắc COVID-19 khi đi học lại

Số ca F0 trong các trường học tại Hà Nội đang gia tăng sau khi học sinh các khối cấp 2 được đi học trở lại - Ảnh: VGP

Lưu ý khi chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Trẻ mắc COVID-19 không triệu chứng, nhanh khỏi nhưng vẫn còn nỗi lo hậu COVID

Lưu ý về dinh dưỡng khi chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

Theo công văn này, Bệnh viện Xanh Pôn, chuyên khoa đầu ngành Nhi, được giao đứng ra tổ chức tập huấn cho các bệnh viện trong và ngoài công lập, 30 trung tâm y tế của quận, huyện, thị xã về công tác xử trí, chăm sóc, điều trị trẻ em mắc COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội giao bệnh viện này chịu trách nhiệm khảo sát năng lực đáp ứng điều trị nhi khoa toàn ngành để lên kế hoạch hỗ trợ đơn vị tuyến dưới trong công tác điều trị trẻ em nhiễm COVID-19.

Sở cũng yêu cầu các bệnh viện đa khoa có khoa nhi cần khẩn trương xây dựng phương án tổ chức tiếp nhận và điều trị các bệnh nhi nhiễm COVID-19. Sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư tiêu hao đáp ứng việc điều trị.

Các Trung tâm Y tế có nhiệm vụ tham mưu cho UBND quận, huyện phương án đảm bảo y tế trường học khi học sinh quay trở lại trường. Phối hợp Phòng Y tế, Phòng Giáo dục quận, huyện để chủ động xây dựng kịch bản với các tình huống có thể xảy ra tại trường học, không để bị động, lúng túng, bất ngờ.

 

 

Sau khi các trường học mở cửa đón học sinh trở lại, số ca F0 tại các trường học ở Hà Nội đang gia tăng nhanh và việc học tập cũng phải thay đổi. Thầy cô vừa phải dạy trực tiếp, vừa phải dạy online dẫn đến nhiều vấn đề bất cập, khó khăn. Trước tình hình này, nhiều trường đã phải “quay xe” cho học sinh ở nhà học trực tuyến. Chiều 18/2, UBND TP Hà Nội cũng đã quyết định dừng việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trong các quận nội thành đi học trở lại để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.

Liên quan đến vấn đề trẻ mắc COVID-19 khi đi học trở lại, trong ngày 18/2, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành hướng dẫn điều chỉnh về phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19, đặc biệt là có thêm hướng dẫn phân luồng điều trị trẻ mắc COVID-19.

. Cụ thể như sau:

Tầng một
- Điều trị tại nhà đối với trẻ trên 3 tháng,

- Tại cơ sở thu dung quận, huyện đối với trẻ không đủ điều kiện điều trị tại nhà.

- Tại bệnh viện đa khoa có giường bệnh điều trị nhi khoa đối với trẻ có bệnh nền không ổn định hoặc thể trạng béo phì; trẻ dưới hoặc bằng 3 tháng tuổi.

Tầng 2
Trẻ mắc COVID-19 mức độ trung bình điều trị ở các bệnh viện đa khoa có khoa nhi; bệnh viện trung ương, bộ, ngành.

Tầng 3
Trẻ điều trị tại các bệnh viện: Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang, Xanh Pôn và Sơn Tây; bệnh viện trung ương, bộ, ngành.

 

Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn