Sỏi mật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Sỏi mật nếu không được phát hiện sớm có thể gây ra các bệnh về tim mạch

Tập thể dục làm giảm nguy cơ phát triển sỏi mật

Béo phì làm tăng nguy cơ phát triển sỏi mật

Giảm cân quá nhanh dễ bị sỏi mật!

Đau quặn hạ sườn phải có phải là bị sỏi mật?

Sỏi mật là một trong những rối loạn tiêu hóa thường gặp và tốn kém nhất tại Mỹ. Trong một phân tích tổng hợp của 7 nghiên cứu từ 842.553 người tham gia và 51.123 trường hợp mắc bệnh tim mạch vành, các nhà nghiên cứu đã thấy rằng, những người có tiền sử bệnh sỏi mật làm tăng 23% nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành. Theo TS. Lu Qi, GS Dịch tễ học, Đại học Tulane (Mỹ), những bệnh nhân sỏi mật cần được theo dõi chặt chẽ dựa trên những đánh giá thận trọng, đồng thời cũng khuyến cáo, ngăn ngừa sỏi mật là một trong số các cách để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trong một phân tích riêng khác từ 3 nghiên cứu của 269.142 người tham gia, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy, bệnh tim mạch vành có nguy cơ bị cao hơn ở những người đã mắc sỏi mật, hơn nữa, nguy cơ gia tăng tương tự nhau giữa phụ nữ và nam giới.

Các nhà khoa học chưa xác định được chính xác lý do tại sao bệnh sỏi mật và bệnh tim mạch vành có sự liên kết, tuy nhiên có một giả thuyết cho rằng, sỏi mật có thể ảnh hưởng đến sự tiết acid mật, và điều này đã được chứng minh liên quan đến các yếu tố nguy cơ tim mạch

Nguyên nhân gây ra sỏi mật là bệnh viêm túi mật mạn tính, ứ đọng mật và nhiễm trùng túi mật. Để bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa sỏi mật, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, giàu thực phẩm chất xơ, rau củ quả tươi, thịt nạc, các chế phẩm từ sữa,... tập thể dục đều đặn, giữ cân nặng ổn định, đồng thời nên kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên để góp phần nâng cao hiệu quả phòng và hỗ trợ điều trị bệnh.

Ngọc Hoa H+ (Theo News.Heart)

sản phẩm gợi ý:
TPCN Kim đởm khang có nguồn gốc từ các vị thảo dược quý như Uất kim, Chi tử, Diệp hạ châu, Hoàng bá... có tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật..., giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe gan mật.


 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa