Stress có gây đau bụng ở trẻ?

Trẻ bị stress có thể bị đau bụng, đau đầu, mệt mỏi (ảnh minh họa)

Căng thẳng ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

Stress quá nhiều có thể dẫn đến mất trí nhớ, teo não

6 loại tinh dầu giúp giảm stress hiệu quả

Đau đầu, ngủ kém phải làm thế nào?

Trả lời:
Chào bạn!
Nếu bạn đã cho cháu đi khám và nhận được kết luận không có bệnh thực thể, thì hiện tượng đau bụng của con bạn có thể do stress, bất ổn tâm lý (đau thật chứ không phải giả vờ). Đây là bệnh thường gặp ở học sinh trung học, xuất hiện nhiều hơn ở các em gái.
Kèm theo hiện tượng đau bụng do stress, trẻ thường có thêm các triệu chứng như: Đau đầu, mệt mỏi. Bệnh khởi phát từ từ với cơn đau lâm râm vừa phải. Nhiều trẻ còn nôn mửa, xanh xao, chóng mặt (có thể xuất hiện trước hoặc kèm với cơn đau). Vị trí đau thay đổi và không định vị được chính xác là đau ở đâu trong khoảng từ thượng vị đến hạ vị, thường xảy ra ở những trẻ có sự xáo trộn về tâm lý, dễ nhạy cảm, bản thân đứa trẻ nhút nhát, thiếu tự tin, khó thân thiện, gặp phải khó khăn ở trường lớp, không thích học tập…
Do đó, đối với những trẻ này, điều quan trọng là cha mẹ phải nắm vững tâm lý của con. Không nên thấy con đau đớn mà cho phép con nghỉ học, vì trẻ sẽ nghỉ học thường xuyên và dần dần biết lợi dụng cơn đau để đối phó với cha mẹ. Nhưng cũng không nên cáu gắt, nổi giận với con cái, bởi điều này sẽ khiến tình trạng đau bụng do stress càng nặng hơn. Cách tốt nhất là cha mẹ nên tìm hiểu và giải quyết triệt để các yếu tố gây stress cho trẻ trong gia đình và trường học nhằm giảm các yếu tố đau bụng do stress đến mức thấp nhất. Cần có sự liên hệ chặt chẽ giữa cha mẹ, bác sỹ nhi khoa, bác sỹ tâm lý và nhà trường.
Ngày nay, để cải thiện hiện tượng đau bụng do bất ổn tâm lý, stress gây ra đối với trẻ, các bậc phụ huynh nên tham khảo việc sử dụng các sản phẩm thảo dược an toàn, giúp trẻ giải tỏa căng thẳng, stress, mà không lo tác dụng phụ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì - một vị thuốc quý đã được các nhà khoa học nghiên cứu khá nhiều về tác dụng điều trị rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh hiệu quả. Ngoài ra, TPBVSK Kim Thần Khang còn có sự kết hợp của một số vị thuốc khác như: Ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân,… có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị rối loạn tâm lý, giúp cải thiện tình trạng stress, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, lo sợ  gây ra. TPBVSK Kim Thần Khang có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm cho con dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ