Sử dụng TPCN cho nạn nhân chất độc da cam dioxin

Tại sao các nước phát triển ưa chuộng TPCN?

Có thể dùng TPCN để hỗ trợ điều trị mỡ máu cao?

Dùng TPCN để khỏe hơn mỗi ngày

Dùng TPCN hỗ trợ điều trị đái tháo đường như thế nào?

Sử dụng TPCN thời gian dài có ảnh hưởng gì không?

Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin Việt Nam đã có kiến nghị đến Bộ Y tế việc tạo điều kiện về công tác khám chữa bệnh, nhập TPCN với mong muốn hỗ trợ phục hồi chức năng cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin, tăng cường công tác giải độc cho nạn nhân phơi nhiễm dioxin.

Trước những kiến nghị của Hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc nhập TPCN đã có quy trình rất rõ ràng và tiện lợi, vì vậy việc Trung ương Hội đứng ra nhập các loại TPCN phục vụ cho việc giải độc là việc bình thường, Bộ Y tế sẵn sàng tạo điều kiện để Hội giải quyết các thủ tục liên quan thuộc phạm vi quản lý của Bộ.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng quà cho Hội nạn nhân da cam dioxin Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc

 

Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin còn đề xuất Bộ Y tế nghiên cứu tham mưu cho Đảng và Nhà nước ban hành tiêu chí nạn nhân, tiêu chí dị dạng, dị tật cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin. Vì cho đến nay vẫn chưa có tiêu chí nạn nhân da cam dioxin khiến cho nhiều nạn nhân rất thiệt thòi. Trước đề xuất này, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, sẽ luôn theo dõi đến vấn đề tiêu chí cho nạn nhân da cam dioxin và tiếp tục tham gia cùng các ngành khác trong khả năng chuyên môn của mình.

Được biết, vừa qua Trung tâm xông hơi giải độc và phục hồi chức năng thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng đã sử dụng 17 loại vitamin, khoáng chất và dầu được sử dụng cho quy trình giải độc, trong đó, 8 loại nhập trực tiếp từ Mỹ. Sau khi xông hơi giải độc, uống vitamin nhiều người đã trở nên linh hoạt, khỏe khoắn hơn trước rất nhiều.

Hy vọng, với các loại TPCN chứa những vitamin, khoáng chất cần thiết, có chức năng hỗ trợ giải độc cho các bộ phận trên cơ thể người sẽ góp phần giải độc và phục hồi chức năng cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin.

PGS.TS.BS Lê Kế Sơn, Chủ nhiệm Chương trình nghiên cứu trọng điểm cấp Nhà nước về “Nghiên cứu khắc phục hậu quả lâu dài chất da cam dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh đối với môi trường và sức khỏe con người Việt Nam” khẳng định: Phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu bằng cách sử dụng vitamin liều cao, dầu thực vật và xông hơi mà các nạn nhân đã được áp dụng cho kết quả nồng độ dioxin trong máu giảm rõ so với trước khi giải độc. Kết luận dựa trên căn cứ xét nghiệm tại phòng phân tích dioxin Eurofins (Đức). 
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng