Bệnh viện 108 nhận Giải thưởng Vệ sinh tay Xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương

Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 Nguyễn Thế Hoàng (đứng thứ 5 từ trái sang) nhận Giải thưởng Vệ sinh tay Xuất sắc - Ảnh: BVCC

Những điều bạn cần biết về bệnh suy tim

Nắng nóng: Không chỉ là câu chuyện thời tiết

Kali có lợi cho sức khỏe tim mạch của phụ nữ

Giảm “gánh nặng” do viêm gan B, C

Bệnh viện TWQĐ 108 nhận Giải thưởng Vệ sinh tay Xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021

Ngày 28/7, Bệnh viện TWQĐ 108 là 1 trong 5 bệnh viện vinh hạnh nhận Giải thưởng Vệ sinh tay Xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương. Đây là kết quả nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế và nhân viên đang làm việc tại bệnh viện; Đồng thời cũng mở ra cho bệnh viện những cơ hội hợp tác quốc tế và trong nước về trao đổi, học tập kinh nghiệm các chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn và duy trì cải thiện vệ sinh tay.

Hội Kiểm soát Nhiễm khuẩn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APSIC) phối hợp với Bệnh viện Đại học Geneva phối hợp tổ chức giải thưởng danh dự dành cho bệnh viện có chương trình Vệ sinh tay tốt nhất trong khu vực, nhằm vinh danh và nêu gương những nỗ lực của các bệnh viện trong tăng cường an toàn người bệnh.

Trải qua quy trình thẩm định nghiêm ngặt, Bệnh viện TWQĐ 108 được vinh danh cùng 4 đơn vị chiến thắng nhận Giải thưởng Vệ sinh tay Xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 đến từ Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ.

Phẫu thuật u tuyến dưới hàm hiếm gặp ở người đàn ông tuổi ngũ tuần

Khối u gây biến dạng nhẹ khuôn mặt của người đàn ông - Ảnh: BVCC

Khối u gây biến dạng nhẹ khuôn mặt của người đàn ông - Ảnh: BVCC

Thông tin từ Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh TP.HCM cho hay, đơn vị vừa phẫu thuật lấy khối u tuyến hàm dưới và bảo tồn dây thần kinh cho bệnh nhân 55 tuổi. Bệnh nhân có một khối u gây biến dạng nhẹ, làm mặt bên trái căng phồng hơn bên phải ở vị trí góc hàm và vùng cổ trên. Khối u di động, không dính vào dưới da, sờ nắn không đau, rất may chưa ảnh hưởng đến chức năng nhai, nuốt và nói của người bệnh.

Do vị trí của khối u gần với các cấu trúc thần kinh, hàm, mặt nên đòi hỏi ekip phẫu thuật phải có kinh nghiệm, phối hợp nhịp nhàng, tỉ mỉ. Sau 3 tiếng thực hiện, các bác sỹ đã bóc tách khối u ra khỏi các mạch máu và thần kinh, bảo tồn toàn bộ chức năng của dây thần kinh tại chỗ, vết mổ ít xâm lấn.

 

U tuyến dưới hàm là một dạng của u tuyến nước bọt hiếm gặp. U tuyến nước bọt chiếm khoảng 3-4% các khối u vùng đầu cổ, có loại lành tính và ác tính.

Cứu thành cônlngười đàn ông bị đâm thấu tim

Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) đã phẫu thuật cứu sống người đàn ông (51 tuổi, sống ở quận Tân Bình) bị vết thương dao đâm thấu tim. Bệnh nhân được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng tri giác lơ mơ, huyết áp tụt. Siêu âm tại giường phát hiện có rất nhiều máu ở ngoài màng tim, tính mạng nguy kịch nên được đẩy thẳng vào phòng mổ, bỏ qua quy trình phẫu thuật thường quy.

Trong vòng 15 phút từ lúc nhập cấp cứu, bệnh nhân được các bác sỹ khẩn trương mổ mở ngực vừa hồi sức. May mắn, vết thương chưa chạm phải động mạch vành chính nuôi tim. Đến 6h sáng hôm sau, bệnh nhân tỉnh táo, qua cơn nguy kịch.

Theo TS.BS Trương Nguyễn Hoài Linh - Khoa Ngoại lồng ngực – mạch máu, bệnh nhân được cứu sống hi hữu khi khoảng cách di chuyển từ nhà đến bệnh viện rất gần, chưa mất đến 10 phút. Ekip bác sỹ đã xử lý nhiều vết thương tim nên có nhiều kinh nghiệm và tiết kiệm được thời gian vàng cứu sống bệnh nhân.

Tổng kết 10 năm Chương trình Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt

Lượng máu tiếp nhận được của Hành trình Đỏ không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc - Ảnh: VTV.vn

Lượng máu tiếp nhận được của Hành trình Đỏ không chỉ góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc - Ảnh: VTV.vn

Sau 10 năm, Hành trình Đỏ đã thu hút hàng triệu lượt người tham dự, 462 ngày tổ chức, 2.365 buổi hiến máu, tiếp nhận gần 700.000 đơn vị máu. Năm 2022, đã có 46 tỉnh/thành phố tham gia trong 60 ngày, tổ chức 507 điểm hiến máu chính và 1.858 điểm hiến máu hưởng ứng, tiếp nhận trên 120.000 đơn vị máu, lượng máu này cao gấp 7 lần so với lần đầu tổ chức vào năm 2013.

Lượng máu tiếp nhận được của Hành trình Đỏ không chỉ góp phần bảo đảm nguồn máu cho cấp cứu, điều trị tại các địa phương trong dịp thiếu máu hè mà còn góp phần điều tiết máu trên phạm vi toàn quốc. Ra đời trong sự cấp thiết về việc đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, Hành trình Đỏ đã trở thành hoạt động trọng tâm của chiến dịch "Những giọt máu hồng hè" hằng năm, nhận được sự tham gia của nhiều địa phương cùng sự hưởng ứng của đông đảo người dân. 

Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn