Sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avena Plus?

Đâu là sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avena Plus?

Sở Y tế Hà Nội gấp gáp thu hồi thuốc của Dược phẩm Sohaco

Thu hồi 3.100 sản phẩm băng vệ sinh chứa chất gây ung thư

Hai sản phẩm X-men cho nam giới bị thu hồi toàn quốc

TPCN của Abipha bị thu hồi vì không phù hợp tiêu chuẩn

Ngày 18/5/2016, Công ty TNHH Medistar Việt Nam nhận được thông báo từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Canoves về việc sản phẩm Avena Plus có số lô 010316, NSX: 02/03/2016, HSD: 01/03/2019 do đoàn Thanh tra Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế lấy mẫu tại công ty Canoves mang đi kiểm nghiệm dương tính với chất Sildenafil.

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và lợi ích của khách hàng, Công ty TNHH Medistar Việt Nam đã ngay lập tức rà soát lại toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm này. Qua quá trình rà soát, Công ty TNHH Medistar Việt Nam khẳng định chưa từng nhập kho nguyên liệu dược liệu Sildenafil nên loại trừ khả năng nhầm lẫn trong pha chế và lây nhiễm chéo. Công ty cũng kiểm tra toàn bộ đặc tính hóa lý của các nguyên liệu sử dụng cho sản phẩm và khẳng định không có Sildenafil.

 

Phiếu kiểm nghiệm của Quacert cho thấy Avena Plus âm tính với Sildenafil

Trên cơ sở này, Công ty TNHH Medistar Việt Nam đã gửi mẫu lưu của sản phẩm đến Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, sản phẩm âm tính với thành phần Sildenafil. Chính vì vậy, công ty TNHH Medistar Việt Nam khẳng định, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avena Plus sản xuất tại công ty TNHH Medistar Việt Nam không chứa thành phần Sildenafil.

Từ kết quả kiểm nghiệm của Quacert và kết quả quá trình rà soát của công ty TNHH Medistar Việt Nam, tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế ngày 19/5/2016, đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Canoves đã đề nghị kiểm nghiệm lại mẫu đã niêm phong của đoàn kiểm tra Cục An toàn thực phẩm. Đại diện Cục An toàn thực phẩm đã đồng ý báo cáo lại lãnh đạo Cục để xem xét, quyết định.

Có hay không việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avena Plus (số lô 010316, NSX: 02/03/2016, HSD: 01/03/2019) có vấn đề?

Hồng Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng