Ăn nhiều thứ này, có ngày suy thận!

Thực phẩm "rác" làm tăng nguy cơ suy thận

Suy thận và 7 suy nghĩ sai lầm thường gặp

Dùng TPCN Ích Thận Vương có phòng ngừa được suy thận không?

Liên cầu khuẩn gây suy thận cấp ở trẻ em như thế nào?

Mắc đái tháo đường, suy thận độ 2 nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Nguy cơ suy thận từ thực phẩm "rác" 

Thực phẩm "rác" nói chung có chứa hàm lượng lớn calo, không có giá trị dinh dưỡng, đồng thời chứa nhiều chất phụ gia, đường, muối, chất béo chuyển hóa… gây hại cho sức khỏe. Khoai tây chiên, bánh quy, xúc xích, hamburger, nước ngọt có gas… là những loại thực phẩm bị liệt kê vào “danh sách đen” này.

Ăn quá nhiều thực phẩm "rác" có thể làm tăng nguy cơ suy thận, Ông Babatunde Samuel - Chủ tịch Hiệp hội Dược phẩm Cộng đồng Nigeria (CPN) đã đưa ra cảnh báo này trong cuộc phỏng vấn với Cơ quan Thông tấn xã Nigeria (NAN).

Theo đó, những người bị thừa cân có nhiều nguy cơ mắc bệnh thận giai đoạn cuối hơn so với người bình thường. Ông khuyến khích mọi người nên tiến hành xét nghiệm nước tiểu và máu để biết tình trạng sức khỏe của thận.  

Ngoài ra, để phòng ngừa suy thận, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp cùng đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ… Sản phẩm giúp chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn, không để lại tác dụng phụ.

Ông cũng chỉ ra rằng, việc kiểm tra chức năng thận thường xuyên có thể giúp mọi người đo được mức độ keratin trong cơ thể. Keratin (hay chất sừng) là  một họ các protein cấu trúc dạng sợi, giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị tổn thương.

Các chuyên gia y tế khẳng định rằng, chẩn đoán sớm tình trạng sức khỏe của thận là “chìa khóa” giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính. Những bệnh nhân mắc bệnh thận sẽ gặp phải các triệu chứng như sưng mắt cá chân, mệt mỏi, chán ăn, nước tiểu có bọt hay bong bóng…

Các yếu tố nguy cơ khác của bệnh thận bao gồm: Béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, người hút thuốc và những người có tiền sử gia đình mắc bệnh thận mạn tính.  

Các dược sỹ cộng đồng nên tư vấn về cách sử dụng thuốc cho bệnh nhân, đặc biệt là những loại thuốc có thể gây tổn thương thận như thuốc kê toa, thuốc có hại cho thận…” - Ông bổ sung.  

Ông cũng khuyên người dân luôn phải thực hiện các biện pháp giảm cân, tập thể dục thường xuyên, cũng như tránh hút thuốc để ngăn ngừa suy thận.

Hoài Thương H+ (Theo Lifestyle.thecable.ng)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu