Giảm cân, sống thọ nhờ chocolate đen

Chocolate đen giúp giảm cân hiệu quả

Thanh chocolate đắt nhất thế giới vì đâu?

Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

Mochi kem chocolate

Truffle - Kẹo chocolate mềm

Các khuyến nghị về giảm cân mới nhất mà các chuyên gia dinh đưỡng đưa ra là chế độ ăn nhiều protein, ít carbohydrate và dầu mỡ.

Tuy nhiên, theo TS Johannes Bohannon - Giám đốc nghiên cứu, Viện Chế độ ăn uống và Sức khỏe cho rằng: "Chỉ cần hạ thấp tỷ lệ carbohydrate trong khẩu phần ăn không phải là một cách giảm cân đáng tin cậy bởi vì carbohydrate có tác dụng sinh lý khác nhau tùy thuộc vào các hợp chất hoạt tính sinh học trong chế độ ăn uống của bạn".

Nghiên cứu cho thấy nếu chế độ ăn kiêng của mỗi người được đưa thêm vào 42gr chocolate đen (hàm lượng 81% cacao) mỗi ngày thì hiệu quả giảm cân sẽ tăng thêm 10% chỉ trong một thời gian ngắn.

Các nhà khoa học Đức đã tiến hành nghiên cứu trên ba nhóm đối tượng. Nhóm đầu tiên được chỉ định chế độ ăn ít glucide; Nhóm thứ hai có cùng chế độ ăn nhưng được bổ sung thêm 42gr chocolate đen mỗi ngày; Nhóm thứ ba có chế độ ăn uống hoàn toàn tự do.

Kết quả kiểm tra sau một khoảng thời gian nhất định cho thấy quá trình chuyển hóa cũng như mức độ giảm cân ở hai nhóm đầu tiên cải thiện rõ rệt so với nhóm thứ ba.

Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn là những người ở nhóm thứ hai với hiệu quả giảm cân cao hơn nhóm một khoảng 10%.

Ngoài ra, những người ở nhóm thứ hai cũng có tỷ lệ cholesterol trong máu thấp hơn, ngủ ngon hơn. Các giai đoạn nghiên cứu tiếp theo cho thấy chocolate đen cũng giúp duy trì trọng lượng cơ thể ổn định ở các tuần sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng.

Tiểu Bắc H+ (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng