Đau ngực có phải nhồi máu cơ tim?

Đau ngực là một triệu chứng nhồi máu cơ tim điển hình

6 triệu chứng nhồi máu cơ tim ở phụ nữ

Tôi có nguy cơ mắc bệnh tim hay không?

Phòng "đột quỵ tim" không dùng thuốc

Nhồi máu cơ tim: Triệu chứng và chẩn đoán

Chào bạn,

Nhồi máu cơ tim có các triệu chứng điển hình nhưng đôi khi lại không gây ra bất kỳ triệu chứng gì cả (nhồi máu cơ tim thầm lặng). Thực tế là rất nhiều người bị nhồi máu cơ tim nhưng không nhận ra. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu các triệu chứng nhồi máu cơ tim để phát hiện và điều trị kịp thời.

Cơn nhồi máu cơ tim hiếm khi diễn ra dữ dội như những gì bạn thường thấy trên phim ảnh (bệnh nhân đột nhiên bị đau tim nghiêm trọng, dùng hai tay ôm lấy ngực và không thể đứng vững). Triệu chứng điển hình của cơn nhồi máu cơ tim bao gồm mệt mỏi, tim đập nhanh hoặc bỏ nhịp, khó thở và đau ngực. Cơn đau ngực do nhồi máu cơ tim có thể bị nhầm lẫn với chứng ợ nóng hoặc ngực bị chèn ép do ăn quá no. Cơn đau có thể kéo dài một vài phút, hoặc xuất hiện nhiều lần.

Tuy nhiên, các triệu chứng nhồi máu cơ tim không phải lúc nào cũng rõ ràng như vậy. Nếu bạn nhận thấy điều gì bất thường từ vùng eo trở lên trên, chẳng hạn như cảm giác nặng nề, áp lực, đau hoặc khó chịu ở ngực, lưng, vai, cổ, cảnh tay, cổ tay, khuỷu tay, giữa bả vai, hàm, họng, nướu hoặc dái tai... thì bạn nên đi đến cơ sở y tế ngay lập tức. Nhồi máu cơ tim cần được điều trị ngay trong vòng 90 phút (kể từ khi xuất hiện triệu chứng đầu tiên) để đảm bảo không gây ra những hậu quả đáng tiếc. Đau ngực trái có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tim mạch như tắc nghẽn, hẹp động mạch vành, bệnh van tim…

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Để phòng ngừa nhồi máu cơ tim, ngoài việc tái khám định kỳ, tuân thủ điều trị, thay đổi lối sống theo chiều hướng tích cực để giảm stress, bạn cũng có thể sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ điều trị. Tại Việt Nam, một trong số những sản phẩm có thương hiệu như thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang cũng đã được nhiều chuyên gia và người bệnh sử dụng cho hiệu quả tốt.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch