Tôi có nguy cơ mắc bệnh tim hay không?

Khó thở khi gắng sức là một dấu hiệu của bệnh tim mạch

Đường dây nóng của gần 400 bệnh viện "nguội ngắt"

COPD - kẻ giết người lấy cắp hơi thở

Bệnh COPD dễ rủ bệnh gì tới theo?

Món ngon cho người bị gout không gây đau, không tái phát

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Bạn luôn cảm thấy lo lắng, đó là một điều dễ hiểu bởi vì sự tích tụ của calci trong tim là một nguy cơ gây đau tim đã được xác định trong y học hàng trăm năm qua. Calci hình thành do các mảng bám cholesterol trong động mạch bị xơ cứng theo thời gian.

Với công nghệ tiên tiến trong y học, ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể đo đếm chính xác có bao nhiêu calci trong một trái tim đang đập. Nếu chỉ số đo bằng không, chắc chắn bạn không có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhưng chỉ số đo lớn cũng không có nghĩa là bạn đã bị hẹp động mạch vì xơ vữa.

Bệnh nhân nên kiểm tra thêm lưu lượng máu về tim, huyết áp. Điều này rất quan trọng vì nó giúp xác định bạn có nguy cơ mắc bệnh tim hay không. Bạn đã thực hiện điều này qua chụp CT tim. Do đó, tôi có thể kết luận, các triệu chức khó thở, đau nhức vai cổ và mệt mỏi giữa đêm là do bệnh hen suyễn.

Điều bạn cần làm là không nên để cho tâm trí bị đè nén bởi nỗi sợ hãi đau tim. Bạn cần duy trì một lối sống lành mạnh, tập thể dục mỗi ngày, không hút thuốc, giảm mỡ máu, duy trì huyết áp ổn định và sử dụng thực phẩm chức năng để ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ.

Chúc bạn luôn khỏe!

Kháng thể lupus trong máu có phải là dấu hiệu bị mắc bệnh lupus? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch