Những sự thật thú vị về nếp nhăn

Nếp nhăn là sát thủ của sắc đẹp

Tiêm botox giúp giảm nếp nhăn lên tới 4 tháng

Thói quen nào làm gia tăng nếp nhăn?

11 liệu pháp giúp giảm nếp nhăn tự nhiên

Bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn vùng mắt

Mặt nhăn hơn khi không dùng kem chống nắng

Ranella Hirsch – một bác sỹ da liễu ở Boston (Mỹ) cho hay: "Các tia sáng có hại phát ra từ mặt trời có thể chiếu xuyên qua cả cửa kính ô tô. Nếu bạn ngồi sát cửa kính mỗi ngày, tia UVA (gây phần lớn các nếp nhăn trên da) sẽ thâm nhập và gây hại cho da bất kể trời có nắng hay không". Vì vậy, cách tốt nhất để đảm bảo rằng làn da của bạn đang được bảo vệ khi đi trên đường là sử dụng kem chống nắng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét tới việc lắp đặt kính cửa sổ nhuộm màu có tác dụng ngăn chặn các tia UVA đi xuyên vào trong xe.

Nếp nhăn do di truyền

Sự xuất hiện của các nếp nhăn, bao gồm lúc khởi phát, mức độ và chiều sâu của đường nhăn cũng chịu ảnh hưởng từ di truyền. Do đó, nhìn mẹ và bà mình, bạn có thể đoán được việc xuất hiện nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa (ví dụ như da chảy xệ trên vùng mặt, cổ và ngực) của mình. 

Ngủ nghiêng khiến nếp nhăn rõ hơn

Theo BS. Neil Sadick - Giáo sư Lâm sàng Khoa Da liễu tại ĐH Y Weill Cornell (New York, Mỹ), khi bạn già đi, lượng collagen sụt giảm đi nhiều. Vì vậy, lúc bạn nằm nghiêng khi ngủ, da dễ bị chảy xệ và hình thành nếp gấp.

Mắt kém gây ra các vết nhăn quanh mắt

Ngoài tuổi tác và ánh nắng mặt trời, các đường nhăn, nếp nhăn xuất hiện quanh mắt có thể là do thị lực kém. Nheo mắt tác động tới các cơ ở trán, giữa lông mày và vùng da mỏng quanh mắt. Việc lặp đi lặp lại các động tác sẽ làm xuất hiện các nếp nhăn không thể kiểm soát. 

Nheo mắt thường xuyên sẽ gây ra nếp nhăn

Muốn trẻ hóa da: Hãy bổ sung vitamin C, E

Trái cây và rau củ, chẳng hạn như quả mâm xôi, quả việt quất, ớt chuông đỏ và rau bina rất giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C, E giúp trẻ hóa làn da, hạn chế xuất hiện các nếp nhăn.

Giữ da luôn ẩm, nếp nhăn khó xuất hiện

Uống đủ nước mỗi ngày (6 – 8 cốc) sẽ giúp da luôn ẩm và đàn hồi tốt hơn.

Collagen: "Chìa khóa" phòng ngừa nếp nhăn 

Nhiệm vụ chính của collagen là giữ cho da luôn được săn chắc và đàn hồi. Tuy nhiên, tuổi tác là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bị sụt giảm collagen gây ra các nếp nhăn. Các loại kem bôi có chứa các thành phần như vitamin C, peptide, acid alpha hydroxy và lượng tế bào retinoids giúp tăng cường và kích thích collagen chỉ có tác dụng trên bề mặt. Việc bổ sung collagen để ngăn ngừa nếp nhăn là một liệu trình dài hạn cần có sự kết hợp của chế độ dinh dưỡng, thực phẩm chức năng giúp sản sinh collagen tự nhiên và thói quen sống lành mạnh.

M. Hiếu H+ (Theo Womansday)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…

Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp