Thiểu năng tuyến giáp ở trẻ dưới 10 tuổi có nguy hiểm không?

Suy giáp/Thiểu năng tuyến giáp ở trẻ em nếu không điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm (ảnh minh họa)

Đau nửa đầu trái có phải do tuyến giáp hoạt động kém?

9 yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp

U nhầy eo tuyến giáp có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu trái có phải do tuyến giáp hoạt động kém?

Chuyên gia trả lời:
Chào bác!
Thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là suy giáp, là tình trạng tuyến giáp hoạt động kém dẫn đến giảm sản xuất hormone tuyến giáp. Bệnh lý này có thể gây ra một số biến chứng khá nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Một số biến chứng của thiểu năng tuyến giáp như:
- Bệnh tim: Suy giáp có thể dẫn đến giảm cung lượng tim, và tăng xơ vữa động mạch.
- Bướu cổ: Suy giáp có thể dẫn đến tuyến giáp bị sưng lên, điều này cũng có thể gây khó thở và khó nuốt. 
- Vô sinh và dị tật bẩm sinh: Mức hormone tuyến giáp thấp có thể ảnh hưởng đến sự rụng trứng, làm giảm khả năng sinh sản. Thyroxine rất quan trọng đối với não bộ đang phát triển, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Vì vậy khi phụ nữ có thai bị suy giáp thì con sinh ra có thể có các vấn đề về trí tuệ.
- Nguy cơ về sức khỏe tâm thần: Trầm cảm
- Các vấn đề trong tuổi dậy thì: Trẻ em và thanh thiếu niên có tuyến giáp hoạt động kém có thể phải đối mặt với một số vấn đề như dậy thì muộn, phát triển trí tuệ kém, suy giảm hiệu quả học tập, kinh nguyệt không đều.
- Tổn thương thần kinh: Thiểu năng tuyến giáp có thể gây tổn thương cho các dây thần kinh ngoại vi, đó là các dây thần kinh nối não, tủy sống và phần còn lại của cơ thể.
Để kiểm soát tình trạng thiểu năng tuyến giáp, bác nên cho bé kết hợp thuốc điều trị theo đơn bác sỹ kê với sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. Đây là sản phẩm có chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp với khổ sâm, bán biên liên, ba chạc, neem, KI và MgCl2. Hải tảo có chứa lượng iod dồi dào, giúp bổ sung iod thiếu hụt cho có thể người bị suy giáp, đồng thời còn có tác dụng làm mềm khối bướu cổ, rất có ích trong trường hợp suy giáp có kèm bướu. Cùng với các thành phần khác như khổ sâm, neem, ba chạc… giúp giảm viêm, giảm sưng, đau ở tuyến giáp, cải thiện tình trạng viêm tuyến giáp – một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thiểu năng tuyến giáp hiện nay. Không chỉ vậy, các thành phần trong Ích Giáp Vương còn giúp giảm các triệu chứng của suy giáp như điều hòa thân nhiệt, giảm cholesterol máu, chống mệt mỏi, ổn định tim mạch, huyết áp. Sản phẩm này có thành phần từ thảo dược nên an toàn cho người sử dụng, kể cả trẻ nhỏ.
Chúc gia đình bác sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
Để được tư vấn về bệnh suy giáp cũng như các bệnh lý tuyến giáp khác, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi