Suy nhược thần kinh – Bệnh của thời đại mới

Trong xã hội hiện đại, căng thẳng và suy nhược thần kinh là những căn bệnh vô cùng nguy hiểm (Ảnh minh hoạ)

Căng thẳng thần kinh: Ngọn nguồn của mọi bi kịch

Bí quyết cân bằng cuộc sống

Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

Những bài thuốc bình dân đẩy lùi căng thẳng gây suy giảm "chuyện yêu"

Ai dễ mắc bệnh suy nhược thần kinh nhất?

Theo PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, sự thay đổi phương thức làm việc, lối sống, môi trường và thói quen tiêu dùng thực phẩm trong xã hội hiện đại là nguyên nhân gây ra những hậu quả lớn đối với sức khoẻ con người. Trong đó stress, căng thẳng và suy nhược  thần kinh là những căn bệnh phổ biến và vô cùng nguy hiểm.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các thiết bị điện tử cũng như sóng điện từ là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh của con người. Những người thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử có nguy cơ cao bị căng thẳng thần kinh kéo dài, lâu dần sẽ dẫn đến stress, trầm cảm.

Khi tiếp xúc với sóng điện từ trong thời gian dài, mọi người sẽ có cảm giác căng thẳngư, đôi lúc khó thở, mất ngủ… Đó là những dấu hiệu cấu thành nên hiện tượng suy nhược thần kinh. Điều này lý giải cho việc các chuyên gia thần kinh luôn khuyên những ai đang bị suy nhược thần kinh cần hạn chế hoặc không nên sử dụng điện thoại di động.

Cuộc sống hiện luôn có nhiều điều khiến con người thích thú và quan tâm vô tình khiến cho stress và bệnh tật trở thành một vòng trong luẩn quẩn, khó được tháo gỡ gây ra những căn bệnh mạn tính.

Cách nào tránh xa căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả?

Stress là một phần của cuộc sống vì vậy để có một tinh thần thoải mái, đòi hỏi mọi người phải vui vẻ, nhìn nhận cuộc sống tích cực để có được những thích ứng với phù hợp nhất trong mọi trường hợp. Bên cạnh đó, việc đề phòng và tránh xa những nguy cơ gây bệnh là điều vô cùng cần thiết và khôn ngoan. Vì vậy, thay vì bị động chờ đợi những hệ quả mà căng thẳng thần kinh mang lại thì hãy tìm mình phương thức hiệu quả nhất để chống lại và chế ngự mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, người bệnh còn cần phải chú ý hơn nữa đến chế độ ăn uống. Theo dõi để bổ sung năng lượng đầy đủ cho cơ thể. Bởi chỉ khi trí não và tinh thần được thông suốt, mọi người mới đủ tỉnh táo để lựa chọn cách sống phù hợp và “miễn nhiễm” với các nguy cơ gây ra căng thẳng trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, việc dùng bổ sung thực phẩm chức năng cũng là một giải pháp hữu ích giúp nâng cao sức khỏe thần kinh, tâm thần. Một trong những dòng sản phẩm trở thành xu hướng hiện nay là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Sản phẩm này có thành phần chính từ hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo,... Đây là sự kết hợp hoàn hảo của các thảo dược thiên nhiên này có tác dụng cải thiện triệu chứng căng thẳng, lo âu, mất ngủ, mệt mỏi,… phòng ngừa, hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh thực vật nói riêng cũng như suy nhược thần kinh nói chung mà không gây tác dụng phụ.

Đồng Thảo H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh