Ngăn ngừa biến chứng suy thận độ 3 như thế nào?

Suy thận độ 3 là mức độ bệnh tương đối nặng, tuy nhiên chức năng thận chưa mất hoàn toàn.

Suy thận độ 4 có nguy hiểm không?

Lời khuyên giúp người suy thận tránh nguy cơ chạy thận

6 thói quen hủy hoại sức khỏe của thận

Nguyên nhân suy thận mạn và cách ngăn ngừa hiệu quả

Mục tiêu theo dõi tình trạng suy thận độ 3

Mục đích của việc theo dõi là xác định tình trạng cụ thể và các biến chứng của suy thận độ 3 để ngăn chặn kịp thời.

- Đối với bệnh nhân có protein niệu đáng kể, chức năng thận nên được kiểm tra ít nhất 2 lần/năm. Nếu chức năng GFR giảm liên tục từ 25% trở lên thì cần điều trị đặc biệt.

- Hemoglobin: Mức độ hemoglobin giảm dần tương ứng với giai đoạn suy giảm chức năng thận. Đối với bệnh nhân có mức hemoglobin đến gần hoặc dưới 100gr/l, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị trực tiếp.

- Protein niệu: Theo dõi ACR hoặc PCR (chỉ số albumin/creatinin nước tiểu). Lưu ý các ngưỡng đề xuất của ACR > 70 (hoặc PCR > 100) mg/mmol đối với huyết áp và ACR >70 (hoặc PCR > 100) mg/mmol hoặc ACR >30 (hoặc PCR >50) với người đi tiểu ra máu.

- Huyết áp: Giữ ở dưới 140/90mmHg. Ở những người bị suy thận và đái tháo đường hoặc ACR > 70mg/mmol thì huyết áp nên dưới 130/80mmHg.

- Thuốc: Đánh giá thường xuyên để giảm các loại thuốc gây độc cho thận (đặc biệt là NSAID) và đảm bảo liều phù hợp với chức năng thận.

Điều trị suy thận độ 3 như thế nào?

Thực tế hiện nay, các biện pháp điều trị chỉ giúp ngăn chặn không để bệnh tiến triển sang suy thận độ 4, giảm những biến chứng nguy hiểm. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý để giúp nâng cao cơ chế miễn dịch và phục hồi các mao mạch thận. Đặc biệt, cần kiêng những loại thực phẩm giàu đạm như thịt chó, nội tạng động vật, các loại thức ăn quá nhiều muối,…

Người suy thận độ 3a có thể được kê một số loại thuốc bổ sung hàm lượng sắt cho cơ thể, giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu và xúc tiến quá trình vận chuyển máu đi nuôi dưỡng tế bào. Bên cạnh đó, 2 loại thuốc thường được sử dụng để kiểm soát triệu chứng suy thận là thuốc chẹn thụ thể angiotensin và thuốc ức chế men chuyển angiotensin. Để có kết quả điều trị khả quan nhất, cần nghiêm chỉnh tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.

Khi suy thận đến giai đoạn độ 3b thì có thể bắt đầu có chỉ định chạy thận. Tần suất chạy thận là 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài từ 3 - 4 giờ.

Sử dụng sản phẩm chứa dành dành hỗ trợ điều trị suy thận độ 3

Bên cạnh các biện pháp trên, nhiều chuyên gia khuyến cáo và người bệnh suy thận có xu hướng lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành. Thảo dược này được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng chống xơ hóa và tổn thương thận, cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận. Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... giúp bổ thận, lợi tiểu; hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và về sản phẩm TPBVSK Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh suy thận độ 3 nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành giúp kiểm soát các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng suy thận.

Mai Lan

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu