Suy thận độ 4 có nguy hiểm không?

Suy thận độ 4 cần phải được chạy thận hoặc được ghép thận để có thể duy trì đời sống sinh hoạt bình ổn nhất

Những triệu chứng suy thận nhẹ mà bạn cần biết và điều trị ngay

Bị suy thận độ 3 có chữa được không?

Người bị suy thận độ 2 nên và không nên ăn gì để giảm nguy cơ chạy thận?

TP.HCM: Bệnh nhân chạy thận gặp khó vì bệnh viện không chọn được nhà thầu

Suy thận độ 4 là gì?

Trong cơ thể con người, thận có vai trò bài tiết như một chiếc máy lọc. Thận giúp điều hòa dịch, điện giải và đào thải những độc tố có hại ra bên ngoài thông qua nước tiểu. Khi mắc bệnh suy thận, những chức năng thông thường này sẽ không thể hoạt động. Từ đó, các chất thải và cả những độc tố sẽ bị ứ đọng lại ở bên trong cơ thể. Điều này sẽ đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Hội Thận học quốc tế (ISN - International Society of Nephrology) và Hội Thận học quốc gia Mỹ (NKF - National Kidney Foundation) đã chia bệnh suy thận thành 5 giai đoạn dựa trên độ lọc cầu thận (GFR). Theo đó, suy thận độ 4 được định nghĩa là có GFR từ 15 – 29 ml/phút. Điều này có nghĩa là thận đã mất khoảng 85 - 90% chức năng và cần liệu pháp y tế hỗ trợ.

Biện pháp điều trị suy thận độ 4

Nếu người bệnh suy thận độ 4 có đủ điều kiện sức khỏe, kinh tế để đáp ứng nhu cầu lọc máu hay ghép thận thì sẽ không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, với những người suy thận do bệnh lý mắc kèm thì thời gian sống bị rút ngắn hơn.

Dự kiến ​​rằng, thời gian sống của người bệnh suy thận độ 4 sẽ không quá 1 năm nếu không điều trị lọc máu. Khi tuân thủ chỉ định lọc máu sẽ cho phép người bệnh kéo dài tiên lượng thêm 2 – 5 năm. Thậm chí, một số người có thể sống được 10 năm từ khi phát hiện mình bị suy thận độ 4.

Không phương pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh thận mạn tính giai đoạn 4 mà chủ yếu chỉ nhằm làm chậm tiến triển và giữ cho cơ thể được khỏe mạnh. Điều này thường bao gồm chế độ ăn uống, lối sống hoặc sử dụng các loại thuốc kiểm soát huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát suy thận độ 4 an toàn, hiệu quả

 

Bên cạnh những biện pháp điều trị kể trên, người suy thận độ 4 nói riêng và suy thận nói chung nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận. Nhiều chuyên gia đầu ngành thận - tiết niệu khuyến cáo và người bệnh có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành.

Dành dành được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng chống xơ hóa và tổn thương thận, cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận. Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Trên đây là những thông tin về bệnh suy thận độ 4 bạn cần biết. Dù ở giai đoạn suy thận mạn nào, bạn cũng cần đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời để làm chậm tiến trình của bệnh, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành giúp kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Việt An

 
ich-than-vuong620

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

* Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu