Lời khuyên giúp người suy thận tránh nguy cơ chạy thận

Chạy thận là phương pháp điều trị phổ biến với người suy thận.

Mắc suy thận mạn tính nên tập thể dục thế nào?

Người bị suy thận kiêng ăn gì để ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng?

Thuốc uống đầu tiên điều trị thiếu máu dành cho người chạy thận nhân tạo

Giải pháp thảo dược giúp cải thiện suy thận độ 2, giảm nguy cơ chạy thận

Suy thận khi nào phải chạy thận?

Chạy thận là việc sử dụng các thiết bị máy móc nhằm hỗ trợ thận hoạt động tốt hơn khi một số chức năng suy giảm. Đây là hình thức lọc máu với quá trình như sau: Máu được đưa qua một bộ lọc bên ngoài, làm sạch rồi trả lại cơ thể.

Quỹ Thận học Quốc gia phân chia suy thận mạn tính thành 5 giai đoạn với các triệu chứng tương ứng dựa trên tốc độ lọc cầu thận (GFR). Thông thường, chạy thận nhân tạo thường được chỉ định khi thận bị tổn thương nặng nề, chức năng chỉ còn khoảng 10 - 15% (từ suy thận giai đoạn 3B). 

Những biến chứng thường gặp nhất của chạy thận đó là: Hạ huyết áp, chuột rút, buồn nôn và nôn, đau ngực, ngứa, sốt, ớn lạnh. Vì vậy, để ngăn ngừa nguy cơ suy thận tiến triển nặng hơn và phải chạy thận nhân tạo, bạn cần có biện pháp ngăn ngừa, cải thiện bệnh từ sớm.

Cần làm gì để tránh nguy cơ phải chạy thận?

Có ý thức và thực hiện phương pháp kiểm soát suy thận ngay từ đầu, điều trị bảo tồn tích cực, cải thiện triệu chứng sẽ giúp ngăn ngừa chuyển sang giai đoạn nặng bằng cách:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

- Bổ sung đạm vừa đủ và chất béo lành mạnh.

- Kiêng carbohydrate tinh chế và tránh thực phẩm gây viêm, dị ứng.

- Hạn chế những trái cây có nồng độ fructose cao như chuối và cam vì chúng khiến thận bị tổn thương.

- Bổ sung vitamin nhóm B. 

Thay đổi chế độ sinh hoạt

Người mắc suy thận cần tránh tập luyện nặng cũng như làm việc căng thẳng. Chuyên gia khuyên người bệnh chỉ nên lao động nhẹ, tập luyện các bài tập có cường độ vận động thấp như: Đi bộ, đạp xe, yoga,…

Điều trị theo Tây y

Mục tiêu điều trị nhằm cải thiện các triệu chứng của suy thận, kiểm soát huyết áp, đường huyết,… Khi đó, bác sĩ có thể kê đơn các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc hạ cholesterol máu, thuốc điều trị tăng huyết áp...

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy thận, ngăn bệnh tiến triển nặng

 

Bên cạnh các biện pháp trên, nhiều chuyên gia khuyến cáo người bệnh suy thận lựa chọn Sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành. Thảo dược này được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng chống xơ hóa và tổn thương thận, cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận.

Sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... giúp bổ thận, lợi tiểu; hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém. 

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, 92,9% người dùng hài lòng về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là dành dành.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh suy thận nên kết hợp sử dụng Sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành giúp kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận, ngăn nguy cơ phải chạy thận.

Mai Lan

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu