Phòng bệnh viêm phế quản cấp cho trẻ vào mùa hè như thế nào?

Viêm phế quản cấp ở trẻ em rất thường gặp, tuy nhiên lại không có triệu chứng thực sự rõ ràng.

Viêm phế quản: Hiểu đúng bệnh chữa đúng cách

Điều trị viêm phế quản cấp ở trẻ?

Bài thuốc, món ăn trị viêm phế quản cấp tính

Dấu hiệu và biến chứng của viêm phế quản cấp

Nguyên nhân gây viêm phế quản cấp cho trẻ vào mùa hè

Hệ miễn dịch kém và chưa ổn định ở trẻ là một trong những nguyên nhân gây viêm phế quản cấp ở trẻ. Khi đó virus và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công đường hô hấp gây ra nhiễm trùng. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác tác động như:

- Trẻ sống trong môi trường ô nhiễm, bụi bẩn.

- Không gian sống ẩm mốc, chật hẹp.

- Tiếp xúc nhiều khói thuốc lá từ người lớn.

- Thành viên trong gia đình có tiền sử bị hen suyễn.

- Dị ứng với lông động vật, phấn hoa.

Cha mẹ cần lưu ý gì khi dùng thuốc trị viêm phế quản cấp cho trẻ

Đối với việc điều trị viêm phế quản cấp cần dùng thuốc. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc trị viêm phế quản cấp cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý:

1. Tìm hiểu cách sử dụng thuốc

Trước khi sử dụng thuốc, cha mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và dùng thuốc theo đúng liều lượng được chỉ định. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn.

2. Không sử dụng quá liều hay tự ý thay đổi liều lượng

Không nên sử dụng thuốc quá liều hoặc sử dụng thường xuyên hơn mức được chỉ định vì có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. Đồng thời, cha mẹ cũng không nên tự ý thay đổi liều lượng của thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu trẻ có triệu chứng khác hoặc cần thay đổi liều lượng, cha mẹ nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

3. Theo dõi tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc, cha mẹ nên theo dõi tác dụng phụ của thuốc đối với trẻ, bao gồm các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, hoặc khó thở. Nếu trẻ bị các tác dụng phụ này, cha mẹ cần ngừng sử dụng thuốc ngay và liên hệ với bác sĩ.

4. Bảo quản thuốc đúng cách

 Thuốc cần được bảo quản ở nhiệt độ và độ ẩm phù hợp để đảm bảo tính hiệu quả. Nên giữ thuốc ở nơi khô ráo, mát mẻ, và tránh ánh nắng trực tiếp.

5. Thông báo cho bác sĩ về các thuốc khác đang sử dụng

Nếu trẻ đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khác, cha mẹ cần thông báo cho bác sĩ để tránh tương tác thuốc có thể gây hại cho trẻ.

Biện pháp hỗ trợ cải thiện viêm phế quản cấp, phòng ngừa bệnh tái phát

Để giảm nguy cơ bị viêm phế quản cấp trong mùa Hè, trẻ cần giữ gìn vệ sinh cá nhân và tránh tiếp xúc với những người bị bệnh. Tạo môi trường sống khỏe mạnh bằng cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tăng cường vận động một cách vừa phải. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tăng cường bổ sung các dưỡng chất để hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ, ngăn ngừa tình trạng tái cấu trúc đường thở.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

 

Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính, đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS. BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, khó thở, tức ngực, đờm nhiều do viêm phế quản cấp, viêm phổi; Hỗ trợ kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch.

Vì vậy, để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện viêm phế quản cấp cho trẻ, bạn hãy ghi nhớ các lưu ý trên, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương với thành phần chứa Fibrolysin – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương

sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ