Một vài thắc mắc thường gặp về suy tim ở người trẻ tuổi

Tỉ lệ mắc bệnh, tử vong do suy tim đang có xu hướng gia tăng ở cả người trẻ tuổi

Thiếu máu cơ tim cục bộ, tim đập nhanh dùng TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum được không?

Khó thở là do bệnh hen hay do suy tim không được kiểm soát?

Phẫu thuật thay van tim 2 lá rồi bệnh có khỏi được không?

Chuyên gia giải đáp thắc mắc thường gặp về bệnh hở van động mạch chủ

Dưới đây là giải đáp của PGS.BS. Michael Beasley trên Medicine.yale.edu về một số thắc mắc thường gặp liên quan tới bệnh suy tim ở người trẻ:

Xu hướng suy tim ở người trẻ tuổi hiện nay như thế nào?

Trả lời: Trước hết, chúng ta cần hiểu được suy tim chủ yếu là bệnh của người cao tuổi. Tuy nhiên, đã có những nghiên cứu chỉ ra tỉ lệ mắc bệnh suy tim đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với những người trẻ và trung tuổi (dưới 65 tuổi), đặc biệt là ở những người gốc Phi, người gốc Tây Ban Nha. Đây được coi là một xu hướng đáng lo ngại.

Các triệu chứng cảnh báo suy tim ở người trẻ tuổi là gì?

Trả lời: Người bệnh suy tim thường bị suy giảm hệ thống tuần hoàn do bất thường về cấu trúc hoặc chức năng tim. Sự suy giảm này gây ra tình trạng giữ nước, ứ trệ lưu thông máu trong cơ thể, từ đó dẫn tới các triệu chứng như khó thở, phù chi (sưng chân), trướng bụng…

 

Điều này khá nguy hiểm vì các triệu chứng như khó thở, trướng bụng thường dễ dàng bị những người trẻ tuổi bỏ qua. Theo đó, những người trẻ tuổi thường khoẻ mạnh hơn về mặt sinh lý nên có thể chịu đựng những triệu chứng này tốt hơn những người cao tuổi.

Do đó, các triệu chứng suy tim ở người trẻ tuổi thường khó nhận biết lúc đầu, không biểu hiện được mức độ nghiêm trọng như triệu chứng suy tim ở người lớn tuổi (với cùng mức độ bệnh).

Một điều nữa cần nhắc tới là những người trẻ tuổi ít có cơ hội cần phải khám sức khoẻ, thường chỉ khám sức khỏe định kỳ. Điều này khiến nhiều người không được chẩn đoán suy tim sớm, mà chỉ được chẩn đoán bệnh khi các bất thường về chức năng tim tiến triển tới mức gây suy giảm đáng kể về lưu lượng máu, gây triệu chứng rõ rệt.

Có những biện pháp can thiệp nào dành cho bệnh nhân trẻ tuổi bị suy tim?

Trả lời: Khi những người trẻ tuổi phải nhập viện vì suy tim, thông thường các bác sĩ sẽ phải giúp người bệnh lợi tiểu thông qua truyền tĩnh mạch hoặc dùng thuốc uống, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Các loại thuốc lợi tiểu có thể làm giảm tình trạng tích nước, từ đó giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, để phục hồi chức năng tim, người bệnh cần được kết hợp với các loại thuốc điều trị khác nữa. Việc điều trị suy tim sẽ mang tính lâu dài và người bệnh cần bắt đầu điều trị càng sớm càng tốt, tránh nguy cơ biến chứng và tử vong sớm.

Người trẻ tuổi có thể làm gì để ngăn ngừa suy tim?

Trả lời: Việc phòng ngừa suy tim nói chung thường tập trung vào việc thay đổi lối sống lành mạnh hơn, tốt hơn cho trái tim của bạn. Theo đó, ngay từ khi còn trẻ, bạn nên tập cho mình thói quen ăn nhiều rau củ, trái cây tươi; Hạn chế thịt đỏ; Bỏ thuốc lá và duy trì thói quen hoạt động thể chất đều đặn.

Tuy nhiên, có một số dạng suy tim do các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, hoặc do di truyền sẽ không thể được phòng ngừa.

Đồng thời, để hỗ trợ phòng ngừa các biến cố tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy tim, giảm các triệu chứng tim mạch hiệu quả, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian. Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ tăng cường tái tưới máu cơ tim, giúp phục hồi tổn thương cơ tim, tăng cường chức năng tim tốt hơn. Sản phẩm từ thảo dược an toàn, lành tính nên những người trẻ tuổi có nguy cơ tim mạch cũng có thể yên tâm sử dụng sớm.

Vi Bùi (Theo Medicine.yale.edu)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch