Phẫu thuật thay van tim 2 lá rồi bệnh có khỏi được không?

Người bệnh nên biết van tim thay mới cũng chỉ có "tuổi thọ" nhất định

6 dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim ở nữ giới

Thiếu máu cơ tim có chữa khỏi được không?

Hẹp van động mạch phổi có triệu chứng gì, điều trị thế nào?

Một số gia vị, thảo dược tự nhiên giúp tăng lưu thông máu tới tim

Trả lời:

Chào bạn!

Phẫu thuật thay van tim 2 lá là một ca phẫu thuật lớn, thường được thực hiện khi van 2 lá bị tổn thương nặng, không thể sửa chữa được nữa. Mục tiêu của phẫu thuật là thay thế van tim bị hỏng bằng một van nhân tạo, giúp phục hồi chức năng bơm máu của trái tim.

 

Tuy nhiên, việc phẫu thuật thay van tim không giúp khỏi hẳn bệnh tim. Van tim sau khi thay chỉ có tuổi thọ nhất định, thường nằm trong khoảng từ 8 - 10 năm với van tim sinh học, hoặc từ 15 - 20 năm với van tim cơ học. Tuổi thọ của van tim hoàn toàn có thể bị rút ngắn và người bệnh có nguy cơ gặp các biến chứng như suy tim nếu không chăm sóc và điều trị hợp lý.

Để bảo tồn chức năng van tim, giảm nguy cơ biến chứng suy tim, bạn nên dùng thuốc Tây đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, ăn uống khoa học và nên tham khảo dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim, đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108).

Nên chọn sản phẩm đã có mặt nhiều năm trên thị trường, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất dược liệu để đảm bảo độ tinh sạch và hàm lượng hoạt chất sinh học cao. Ngoài ra, việc chọn sản phẩm đã được nhiều người dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim, giảm đau ngực, khó thở, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim sẽ giúp bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị