Dành dành – Bước cải tiến của y học trong hỗ trợ điều trị suy thận

Quả dành dành có chứa nhiều hoạt chất được ứng dụng cho trong y học, hỗ trợ điều trị bệnh lý

Điểm mặt những biến chứng do suy thận mạn

Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

Suy thận độ 5 nguy hiểm thế nào?

Suy thận độ 1 có chữa được không?

Thảo dược hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị suy thận

Dành dành là loại cây nhỏ thuộc họ Cà phê, hoa trắng, rất thơm. Theo Đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa nhọt độc, đầu đinh, giúp làm lành vết thương và cải thiện các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận, tăng cường lưu thông máu.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, quả dành dành có chứa nhiều hoạt chất như: Gardoside, shanzhiside, scandoside methyl ester, methyl deacetyl asperulosidate geniposidic acid, 1-O-acetylgeniposide và genipin-1-β-gentiobioside. Lá dành dành có chứa hoạt chất diệt nấm: 20% chất manit. Hoa dành dành chứa nhiều acid gardenic, acid gardenolic B và 0,07% tinh dầu.

Trong đó, crocin - một chất thuộc nhóm carotenoid được phát hiện nhiều trong cây dành dành có tác dụng rất tốt trên các bệnh lý về thận, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Crocin có nhiều tác dụng dược lý như cải thiện trí nhớ, chống co giật, chống trầm cảm, chống oxy hóa, kháng u, làm tǎng sự tiết mật. Cùng với sự kết hợp của nhiều hoạt chất khác, dành dành có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, kiểm soát các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như đái tháo đường (tiểu đường), tăng huyết áp, sỏi thận...

Lá, hoa và quả của cây dành dành đều là vị thuốc nam quý

Lá, hoa và quả của cây dành dành đều là vị thuốc nam quý

Chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất làm tăng đáng kể các biểu hiện của yếu tố kích thích sinh mạch má u, và giảm mức độ thiếu oxy - yếu tố gây cảm ứng-1α (hypoxia-inducible factor 1α – HIF 1α) thông qua cơ chế tăng sản xuất hormone erythropoietin, yếu tố tăng trưởng biến đổi-β1, yếu tố tăng trưởng mô liên kết và α-actin cơ trơn, có tác dụng làm giảm xơ hóa mô kẽ thận do tắc nghẽn niệu quản.

Nghiên cứu tại các trường đại học và bệnh viện ở Trung Quốc năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến thận, chống xơ hóa, giảm tổn thương thận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa dành dành giúp phục hồi và cải thiện chức năng thận

 

Tận dụng những ưu điểm của dành dành, các nhà khoa học đã lấy thảo dược này làm thành phần chính, kết hợp với đan sâm, mã đề, linh chi đỏ, râu mèo, trầm hương, bạch phục linh, coenzym Q10… trong cùng một viên nén tiện dùng. Sản phẩm giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ cải thiện triệu chứng phù nề, tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu bọt, làm chậm tiến triển, ngăn ngừa suy thận do sỏi thận, viêm cầu thận, tăng huyết áp...

Sản phẩm ra đời lâu năm, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín gần 20 năm trên thị trường, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với quy trình kiểm định chất lượng vô cùng nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn GMP, nhận giải thưởng uy tín trong nhiều năm liền. Đặc biệt, tại hội thảo tổ chức tại TP.HCM và Thái Bình, các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành thận tiết niệu đã đánh giá cao sản phẩm này trong hỗ trợ điều trị suy thận mạn.

Hơn nữa, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Người bệnh suy thận cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, xây dựng lối sống lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành.

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu