Suy thận độ 5 nguy hiểm thế nào?

Suy thận độ 5 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

Suy thận độ 1 có chữa được không?

Suýt hỏng thận, suy thận vì tự ý điều trị bằng kháng sinh

Ngăn ngừa biến chứng suy thận độ 3 như thế nào?

Suy thận độ 4 có nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm và tiên lượng của suy thận độ 5

Suy thận giai đoạn 5 cũng chính là giai đoạn cuối với độ lọc cầu thận (GFR) từ 15 ml/phút trở xuống. Ở giai đoạn này, thận đã mất gần như toàn bộ chức năng. Từ đó, các chất độc có thể tích tụ trong máu và gây ra các biến chứng khác, chẳng hạn như: Tăng huyết áp, thiếu máu (không đủ tế bào máu cho cơ thể), bệnh về xương, bệnh tim, tăng kali máu, nhiễm toan chuyển hóa…

Các triệu chứng suy thận giai đoạn 5 bao gồm: Ăn không ngon; Buồn nôn hoặc nôn mửa, đau đầu, mệt mỏi, ngứa, tiểu ít hoặc không có nước tiểu, chuột rút, ngứa ran ở tay hoặc chân, thay đổi màu da, tăng sắc tố da.

Liên quan đến tiên lượng của suy thận giai đoạn 5 được đánh giá là tiên lượng nặng. Trên thực tế, với những tiến bộ của y học ngày nay, người bệnh suy thận giai đoạn 5 có thể duy trì sự sống thêm 3 - 5 năm, thậm chí là 10 - 20 năm nếu người bệnh đáp ứng điều trị và tuân thủ nguyên tắc điều trị bệnh.

Tuy nhiên, cơ địa của mỗi người là khác nhau, do đó tiên lượng bệnh cũng như việc đáp ứng điều trị ở mỗi người khác nhau. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến: Thời điểm phát hiện bệnh, sức khỏe của người bệnh, đáp ứng điều trị và việc người bệnh có tuân thủ điều trị của bác sĩ hay không.

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp hỗ trợ cải thiện chất lượng cuộc sống cho người suy thận giai đoạn cuối

 

Theo các chuyên gia đầu ngành, với những người bị suy thận nói chung và người bị suy thận giai đoạn cuối nói riêng bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, tuân theo tất cả chỉ định của bác sĩ thì họ cần tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.

Để tăng cường tác dụng trong cải thiện thận, các nhà khoa học đã lấy vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… tạo nên viên nén tiện dùng.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.

Tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành sẽ giúp thận luôn khỏe mạnh. Đây là cách kéo dài tuổi thọ cho người suy thận mạn giai đoạn cuối được giới chuyên gia đánh giá cao.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu