Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

Suy thận mạn là biến chứng vô cùng nguy hiểm do sỏi thận

Suy thận độ 5 nguy hiểm thế nào?

Mù lòa, suy thận do biến chứng mạch máu nhỏ của bệnh đái tháo đường

Suy thận độ 1 có chữa được không?

Ngăn ngừa biến chứng suy thận độ 3 như thế nào?

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người suy thận độ 3

Phòng ngừa suy thận khi bị sỏi thận

Dưới đây là những phương pháp cần thực hiện trong quá trình điều trị sỏi thận, ngăn ngừa nguy cơ gây suy thận không thể phục hồi:

Uống đủ nước

Người bệnh sỏi thận nên uống đủ nước để giúp làm tan các viên sỏi và đẩy chúng ra ngoài, giảm đáng kể nguy cơ tái phát. Bác sĩ có thể đưa ra khuyến cáo lượng nước vừa đủ và chia thành nhiều lần. Không nên uống quá nhiều một lúc có thể khiến suy thận nghiêm trọng hơn.

Dùng thuốc điều trị

Một số loại thuốc có thể được sử dụng để điều trị sỏi thận và suy thận do sỏi thận bao gồm: Kháng sinh, thuốc giảm đau và giảm viêm, thuốc điều hòa áp lực máu, thuốc giãn cơ... Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải tuân theo phác đồ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

Điều trị bằng sóng siêu âm

Năng lượng từ sóng âm thanh tần số cao sẽ tác động tới sỏi và tán sỏi nhỏ ra

Năng lượng từ sóng âm thanh tần số cao sẽ tác động tới sỏi và tán sỏi nhỏ ra

Phương pháp này sử dụng sóng siêu âm để phá vỡ sỏi thận thành các mảnh nhỏ hơn, giúp dễ dàng loại bỏ sỏi qua đường tiết niệu. Điều trị bằng sóng siêu âm thường được sử dụng trong trường hợp sỏi thận lớn hoặc khi các phương pháp khác không hiệu quả.

Phẫu thuật

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả thì lựa chọn cuối cùng để điều trị sỏi thận là phẫu thuật. Hiện nay ngoài phẫu thuật mở, người bệnh còn có thể được chỉ định phẫu thuật nội soi, tán sỏi qua da... bằng cách đưa các dụng cụ qua đường tiết niệu rồi tiến hành phá vỡ và loại bỏ sỏi. Phương pháp này ít đau đớn hơn so với phẫu thuật mở.  

Tuy nhiên, phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro như mất máu, nhiễm trùng và tổn thương đến các mô xung quanh. Vì vậy, phẫu thuật chỉ được sử dụng trong trường hợp nghiêm trọng và khi các phương pháp điều trị khác không thành công.

Giải pháp thảo dược kiểm soát sỏi thận, tránh nguy cơ suy thận hiệu quả

 

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, xây dựng lối sống lành mạnh và sử dụng thuốc, nhiều người bệnh sỏi thận, suy thận có xu hướng lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành. Từ lâu, trong y học cổ truyền, dành dành được sử dụng để cải thiện tình trạng suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp và tăng cường miễn dịch cho thận.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến thận, chống xơ hóa và giảm tổn thương thận.

Sản phẩm không chỉ chứa dành dành mà còn kết hợp với nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ,... giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ cải thiện triệu chứng tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu bọt, ngăn ngừa suy thận do sỏi thận và các bệnh lý khác.

Hơn nữa, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Để điều trị sỏi thận và ngăn ngừa suy thận hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính dành dành. 

Khánh Vy

 
Empty

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu