Dấu hiệu cảnh báo suy giảm chức năng thận

Các dấu hiệu suy thận không quá rõ ràng và cần theo dõi sát sao

Suy thận độ 5 nguy hiểm thế nào?

Mù lòa, suy thận do biến chứng mạch máu nhỏ của bệnh đái tháo đường

Suy thận độ 1 có chữa được không?

Suýt hỏng thận, suy thận vì tự ý điều trị bằng kháng sinh

Triệu chứng bất thường cảnh báo suy thận

Đa số trường hợp bệnh suy thận diễn biến âm thầm nhiều năm và không được phát hiện. Nguyên nhân là do không có triệu chứng rõ rệt hoặc dễ nhầm lẫn với các bệnh lý đường tiết niệu khác. Các biểu hiện điển hình của bệnh thường ghi nhận ở giai đoạn muộn, khi sức khỏe và chức năng thận suy giảm nặng nề.

Một vài dấu hiệu sau có thể là cảnh báo sớm chức năng thận của bạn có sự bất thường, cần được thăm khám kịp thời:

Mệt mỏi bất thường, chán ăn

Khi thận suy yếu, chức năng lọc kém đi, các chất độc hại sẽ tích tụ trong máu, khiến người bệnh mệt mỏi, khó tập trung. Thiếu máu, một biến chứng của suy thận, cũng thường gây ra cảm giác mệt mỏi nghiêm trọng.

Da khô và ngứa

Thận có nhiệm vụ duy trì cân bằng điện giải và các khoáng chất trong máu. Nếu chức năng thận suy yếu, sức khỏe làn da cũng kém đi với biểu hiện da khô, ngứa ngáy.

Tiểu nhiều

Đi tiểu thường xuyên, són tiểu, tiểu đêm là triệu chứng của nhiều bệnh lý đường tiết niệu, trong đó có suy thận.

Tiểu ra máu

Tiểu ra máu là hiện tượng do cầu thận suy giảm chức năng lọc máu, làm rò rỉ hồng cầu vào trong nước tiểu

Tiểu ra máu là hiện tượng do cầu thận suy giảm chức năng lọc máu, làm rò rỉ hồng cầu vào trong nước tiểu

Thận khỏe mạnh thường giữ lại các tế bào máu trong cơ thể khi lọc chất thải qua nước tiểu. Nhưng khi bộ lọc của thận chịu tổn thương, các tế bào máu này có thể bị thất thoát vào trong nước tiểu. 

Nước tiểu có bọt

Nước tiểu có bọt là dấu hiệu của các bệnh lý về thận, nguyên nhân chủ yếu do tăng huyết áp và đái tháo đường. Đây cũng là dấu hiệu có protein trong nước tiểu. 

Sưng mắt cá chân và bàn chân

Chức năng thận suy giảm khiến cơ thể giữ lại lượng lớn muối natri, gây ra hiện tượng sưng phù mắt cá chân, bàn chân. Lưu ý, hiện tượng này cũng có thể là triệu chứng của các bệnh về gan hoặc tĩnh mạch.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện suy thận nhờ sản phẩm thảo dược

 

Nếu chậm trễ trong quá trình điều trị suy thận, bệnh sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, cần có biện pháp kiểm soát đúng đắn từ sớm, giúp ngăn ngừa suy thận tiến triển sang giai đoạn nặng hơn. 

Bên cạnh những lưu ý về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, việc sử dụng sản phẩm thảo dược là xu hướng được nhiều người lựa chọn để cải thiện bệnh suy thận. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa, giảm tổn thương thận, tăng lưu thông máu tới thận.  

Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh,… giúp bổ thận, tăng cường chức năng thải độc cho thận, hỗ trợ điều trị suy thận mạn và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Phát hiện sớm dấu hiệu chức năng thận suy giảm giúp chữa trị kịp thời. Đừng quên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành sẽ giúp thận luôn khỏe mạnh.

Quỳnh Trang

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu