Điểm mặt những biến chứng do suy thận mạn

Người bệnh suy thận gặp biến chứng liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến sự suy giảm chức năng thận

Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

Suy tim độ 3 có chữa khỏi được không, cách điều trị thế nào?

Ngăn ngừa biến chứng suy thận độ 3 như thế nào?

Suy thận độ 4 có nguy hiểm không?

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người suy thận độ 3

Rối loạn điện giải

Rối loạn nước và các chất điện giải như natri, kali là tình trạng thường gặp trong suy thận mạn, khi chức năng thận suy giảm. Trong đó, tăng kali máu là biến chứng nguy hiểm hay gặp, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tử vong. Khi đó, người bệnh có biểu hiện yếu cơ, buồn nôn, rối loạn nhịp tim.

Tăng ure máu

Ure máu là sản phẩm cuối cùng của quá trình chuyển hóa chất đạm (protein) trong cơ thể, được đào thải ra ngoài qua thận. Mức ure máu cao phản ánh thận hoạt động không tốt, khiến chất thải này tích tụ trong cơ thể. Tăng ure máu có thể dẫn tới viêm màng ngoài tim và tràn dịch màng ngoài tim.

Thiếu máu

Biến chứng phổ biến khi bị suy thận là thiếu máu

Biến chứng phổ biến khi bị suy thận là thiếu máu

Ở người suy thận, hormone erythropoietin giữ nhiệm vụ giúp tủy sản sinh ra hồng cầu không được sản xuất đủ, từ đó gây ra tình trạng thiếu máu đi nuôi dưỡng các cơ quan khác trong cơ thể.

Biến chứng ở phổi

Phù phổi, viêm phổi và tràn dịch màng phổi là những biến chứng thường gặp ở bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, người đang lọc máu chu kỳ. Nguyên nhân bởi tình trạng giữ muối và nước trong cơ thể do tăng huyết áp, suy tim.

Loạn dưỡng xương

Trong các trường hợp suy thận mạn nặng, thận không lọc được chất cặn bã nên làm ứ đọng phospho trong máu và kết quả là thiếu hụt calci trong xương. Tình trạng này kéo dài khiến xương càng yếu đi, bị xốp và lão hóa. Dấu hiệu chủ yếu là đau nhức và dễ gãy xương.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện biến chứng suy thận nhờ sản phẩm thảo dược

 

Các chuyên gia khuyên rằng, người bị suy thận nên có ý thức thực hiện phương pháp kiểm soát bệnh ngay từ đầu, điều trị bảo tồn tích cực để giúp ngăn ngừa biến chứng nặng. Ngoài tuân thủ chỉ định dùng thuốc, người bệnh nên thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để bổ trợ, tăng cường chức năng thận, kiểm soát suy thận hiệu quả.

Thảo dược dành dành có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh hiệu quả với bệnh về thận. Điển hình là nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa, tăng tưới máu đến thận.

Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinine, tăng hemoglobin huyết, bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người dùng sản phẩm chứa dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng cải thiện triệu chứng suy thận. 

Quỳnh Trang

 
Empty

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết