5 tác dụng phụ của kem se khít âm đạo

Chị em nên biết tác dụng phụ của các loại kem se khít âm đạo, se khít vùng kín

5 bí mật về kích thước "cô bé" có thể bạn chưa biết

Những nguyên nhân nào dẫn tới ung thư âm đạo?

Mọc mụn ở âm đạo là bệnh gì?

6 vấn đề thường gặp ở vùng kín mọi phụ nữ nên biết

1. Sự kích thích

Các loại kem se khít vùng kín có thể chứa rất nhiều các chất hóa học, ngay cả khi chúng có chứa thành phần chính là Manjakani, một chất được sử dụng trong y học cổ truyền giúp làm se khít âm đạo sau khi sinh. Các chất hóa học này có thể gây kích thích âm đạo ở cả bên trong và ngoài. Do đó, có thể khiến bạn bị đau khi quan hệ, đi tiểu, đi bộ, thậm chí ngay cả khi ngồi.

2. Dị ứng

Sử dụng kem se khít vùng kín có thể khiến bạn bị dị ứng âm đạo

Sử dụng các loại kem làm se khít vùng kín có thể khiến bạn có nguy cơ bị dị ứng. Một số triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng như: Sưng, đỏ, phát ban và ngứa… Hãy tưởng tượng, nếu các triệu chứng này xuất hiện bên trong âm đạo, bạn sẽ khó chịu và đau đớn như thế nào.

Nếu thấy bất cứ dấu hiệu dị ứng nào, hãy gọi ngay cho bác sỹ để có biện pháp xử trí phù hợp và kịp thời.

3. Nhiễm trùng

Kem se khít vùng kín có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, dẫn đến mất cân bằng độ pH. Do đó, khiến bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh về nhiễm khuẩn âm đạo và nấm men.

4. Mất cân bằng hormone

Nguy cơ mất cân bằng nội tiết do sử dụng kem se khít vùng kín

Các hóa chất có trong các loại kem se khít vùng kín có thể gây ra những tác động tới buồng trứng, tuyến giáp và tuyến yên. Những tuyến này có nhiệm vụ tiết ra các hormone kiểm soát hoạt động của cơ thể, khi chúng bị ảnh hưởng hoặc rối loạn có thể gây mất cân bằng hệ thống nội tiết và dẫn đến hàng loạt các vấn đề về sức khỏe khác.

5. Bệnh lây truyền qua đường tình dục trầm trọng hơn

Kem se khít vùng kín có thể “che giấu” các triệu chứng và biểu hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, khiến bạn không nhận biết được các bệnh này và làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn. Bên cạnh đó, điều này còn làm tăng nguy cơ lan bệnh cho người khác.

Một số bài tập cơ sàn chậu có thể giúp se khít âm đạo một cách tự nhiên

Làm thế nào để giúp âm đạo se khít một cách tự nhiên?

Thay vì việc sử dụng các loại kem se khít âm đạo, bạn có thể lựa chọn biện pháp an toàn hơn như: Tập luyện các bài tập kegel. Đây được cho là biện pháp hiệu quả nhất, bởi động tác của bài tập này sẽ giúp các cơ sàn chậu được dẻo dai hơn. Càng tập các bài tập này thường xuyên, âm đạo của bạn sẽ càng se khít.

Lưu ý: Điều quan trọng là, bạn đừng bao giờ đặt hoặc cho bất cứ thứ gì vào bên trong âm đạo nếu chưa có chỉ định của bác sỹ. Bởi lẽ, điều đó có thể làm tăng nguy cơ khiến âm đạo của bạn bị viêm nhiễm và nhiều vấn đề sức khỏe khác.
Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa