Thích đánh son - cẩn thận dính bệnh!

Tác hại của son môi: Ung thư, suy thận, mất ý thức...

Giật mình với những sự thật không ngờ từ son môi

6 nguy hiểm tiềm ẩn từ son môi

Bạn đã biết dùng son môi?

Trả giá đắt vì son môi Trung Quốc giá rẻ

Các loại son môi - đặc biệt là những loại son không nhãn mác - có thể chứa các kim loại nặng và chất bảo quản độc hại. Nếu bạn vô tình nuốt phải son môi, tức là bạn cũng ăn những kim loại và chất bảo quản này. Những chất này có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng. 

1. Chì ảnh hưởng đến tim và não

Chì có trong son môi khi đi vào cơ thể sẽ đi vào máu, mô mềm và xương. Nếu có quá nhiều chì trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến tim và gây tăng huyết áp, bệnh mạch vành và thay đổi nhịp tim. 

Ngoài ra, chì cũng có thể làm giảm chức năng não và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Do đó, nó có thể gây ra vấn đề về trí nhớ và tập trung. Thực tế cho thấy, ngộ độc chì có thể dẫn đến động kinh, mất ý thức và tử vong.

2. Cadmium có thể gây suy thận

Vì cơ thể khó thải trừ cadmium, nên nó tích tụ trong thận, nên làm ảnh hưởng đến chức năng thận và làm tăng nguy cơ suy thận. Phụ nữ bị ngộ độc cadmium nhiều hơn và trầm trọng hơn so với nam giới. 

3. Chất bảo quản có thể gây ung thư

Chất bảo quản có trong son môi vượt quá giới hạn có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một số chất bảo quản như paraben có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Hợp chất này cũng dễ gây kích ứng mắt, da, ho, thở khò khè. 

Lưu ý để sử dụng son môi an toàn

Son môi có thể gây hại cho trẻ em 

Nếu con của bạn vô tình ăn hay nuốt son, chúng có thể bị tiêu chảy hoặc nôn mửa. Trong hầu hết các trường hợp, nuốt phải son môi chỉ gây hại cho dạ dày và ruột. Tuy nhiên, để an toàn hơn, nếu trẻ có các triệu chứng giống như bị ngộ độc son môi, bạn nên gọi cho bác sỹ.

Son môi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ

Tránh dùng son không nhãn mác khi đang mang thai

Nếu bạn đang mang thai, hãy sử dụng son môi ở mức vừa phải, tránh dùng các sản phẩm không có nhãn hiệu. Chất độc mà bạn có thể ăn phải sẽ truyền vào nhau thai, gây hại cho thai nhi. 

Nếu có thể, hãy sử dụng loại son được làm từ thành phần tự nhiên, không chứa chất độc hại. 

Không dùng son quá 3 lần/ngày

Để tránh việc nuốt phải kim loại nặng hay chất bảo quản, đừng dùng son môi hơn 2 hoặc 3 lần trong ngày. Lý tưởng nhất là chỉ sử dụng son môi khoảng 2 lần/ngày. Theo một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), son môi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu bạn sử dụng nó từ 2 - 19 lần một ngày. 

An An H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp