Tái bản lần thứ ba cuốn sách "Thực phẩm chức năng"

Cuốn sách Thực phẩm chức năng - Functional Food

Cẩm nang sử dụng thực phẩm chức năng lần đầu tiên được xuất bản

Giải pháp để nâng tầm thực phẩm chức năng Việt

VAFF lên tiếng vụ “tố” chất lượng hơn 80 sản phẩm chứa Trinh nữ hoàng cung

Kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật Dược (sửa đổi)

Năm 2009, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã lần đầu tiên giới thiệu cuốn sách Thực phẩm chức năng - Functional Food do Nhà xuất bản Y học xuất bản. Đây là cơ sở khoa học cho một chuyên ngành mới, giúp thiết lập những kiến thức cơ bản về thực phẩm chức năng ở Việt Nam. 

Cuốn sách Thực phẩm chức năng là tài liệu đầu tiên và duy nhất viết tương đối đầy đủ về thực phẩm chức năng, có ý nghĩa cả lý luận và thực tiễn, góp phần trang bị lý luận cơ bản cho một ngành kinh tế y tế - sức khỏe.

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch VAF

Với xu thế phát triển theo quy luật khách quan, thực phẩm chức năng ngày càng mở rộng và đi sâu về cơ chế và tác dụng với sức khỏe và bệnh tật. Đến năm 2016, thế giới đã tổ chức 20 Hội nghị Quốc tế về Thực phẩm chức năng với nhiều chủ đề thời sự như: Thực phẩm chức năng cho đái tháo đường, Thực phẩm chức năng cho bệnh tim mạch, Thực phẩm chức năng cho ung thư, Thực phẩm chức năng cho hội chứng chuyển hóa, Thực phẩm chức năng cho béo phì, Thực phẩm chức năng cho bệnh thần kinh… Ở Việt Nam, đến năm 2015 đã có 1.780 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng với 3.380 sản phẩm các loại. Tỷ lệ người sử dụng thực phẩm chức năng đã tăng lên 40% ở nhóm người trưởng thành. Để bổ sung và cập nhật kịp thời các thông tin mới về thực phẩm chức năng, VAFF phối hợp với NXB Y học đã tái bản lần thứ hai cuốn sách Thực phẩm chức năng. Cuốn sách được coi tài liệu đầu tiên và duy nhất viết tương đối đầy đủ về thực phẩm chức năng, trở thành cẩm nang hướng dẫn cho hàng ngàn cán bộ quản lý, điều hành cũng như sản xuất, kinh doanh, cũng là tài liệu tham khảo cho nghiên cứu, giảng dạy ở các trường và các khóa đào tạo tập huấn.

Ngày nay, thực phẩm chức năng đã phát triển mạnh mẽ ở khắp thế giới, thực sự đã trở thành một công cụ tăng cường bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giảm nguy cơ bệnh tật, trở thành một phần không thể thiếu được trong khẩu phần ăn hàng ngày của nhân loại với một chủ đề thống nhất toàn thế giới là: Functional Foods in the Prevention and Management of Chronic Disease (Thực phẩm chức năng trong phòng chống và quản lý bệnh mạn tính).

Nhằm cập nhật các thông tin kiến thức hiện đại, các hoạt động, xu thế phát triển cũng như các phát minh mới, các quy định mới về thực phẩm chức năng, đầu năm 2017, VAFF phối hợp với Nhà xuất bản Y học, tái bản lần thứ ba cuốn sách Thực phẩm chức năng, với nhiều nội dung được cập nhật, bổ sung. Cuốn sách được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu về thực phẩm chức năng ở Việt Nam. Trong đó, PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch VAFF là chủ biên. Tham gia Hội đồng Biên soạn còn có: GS.TS Hoàng Tích Huyền - Phó Chủ tịch VAFF; Tiến sỹ Dược học Phan Quốc Kinh - Phó Chủ tịch kiêm Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng (thuộc VAFF); Bác sỹ Luật gia Phạm Hưng Củng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VAFF; PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm; TS. Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm; TS. Lâm Quốc Hùng - Trưởng phòng Ngộ độc thực phẩm (thuộc Cục An toàn Thực phẩm); Tiến sỹ Dược học Nguyễn Bá Hoạt - Giám đốc GAP (thuộc VAFF) và Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch VAFF. Trong lần tái bản có bổ sung này, những vấn đề mới, cơ bản đã được đề cập thêm bao gồm:

- Phân tích đầy đủ, toàn diện vài trò các thành phần cơ bản thực phẩm chức năng: Vitamin, chất khoáng và các hoạt chất sinh học.

- Các chủ đề của 20 Hội nghị Quốc tế về Thực phẩm chức năng từ 2004 - 2016.

- Công bố của thực phẩm chức năng với những quy định mới nhất của Codex và quốc tế.

- Phân tích cơ sở khoa học của thực phẩm chức năng về các khía cạnh: Tiêu chuẩn, công bố, nghiên cứu, sản xuất, đặc biệt về cơ chế tác dụng với các bệnh không lây (Non-Communicable Disease).

- 101 thành phần thường được sử dụng trong thực phẩm chức năng, đặc biệt nhiều thành phần chưa được đề cập trong các tài liệu ở Việt Nam.

- Ba vấn đề liên quan: Thực phẩm tăng cường, thực phẩm biến đổi gene và phụ gia thực phẩm có liên quan mật thiết với thực phẩm chức năng.

“Tôi đánh giá rất cao về cuốn sách Thực phẩm chức năng và rất vinh dự được giới thiệu cuốn sách với bạn đọc”.

Cố Giáo sư, Viện sỹ Phạm Song
 Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế

Cuốn sách Thực phẩm chức năng - Functional Food  giá bán: 1.200.000 đồng

Quý độc giả quan tâm vui lòng liên hệ:

Hệ thống thông tin Health+

Địa chỉ: Tầng 14, Cung Trí thức thành phố Hà Nội, Số 1 Tôn Thất Thuyết, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0918 013 993

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng