Tại sao ăn lườn gà giúp giảm cân?

Lườn gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không chứa nhiều calorie

Công thức salad thịt gà ít béo cho người ăn kiêng

Thịt gà trong siêu thị Anh chứa vi khuẩn chết người

Phát hiện hơn 1,5 tấn thịt gà… đổ nhớt tuồn vào TP.HCM

“Nhất thủ, nhì vĩ” chưa hẳn đã tốt

Theo Livestrong, lườn gà giúp bạn no nhanh và lâu hơn mà không chứa nhiều calorie. Một phần ăn với 85gr lườn gà (bỏ da và xương) chỉ cung cấp khoảng 102 calorie. Các nhà nghiên cứu tại Viện Tim, Phổi và Huyết học quốc gia Mỹ cho biết một người lớn muốn giảm cân nên bổ sung khoảng 1.200 - 1.600 calorie mỗi ngày.

Ngoài ra, lườn gà còn chứa hàm lượng protein cao. Trong đó, quá trình chuyển hóa protein sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian. Chính vì thế, món ăn này giúp bạn no lâu và tránh tình trạng đói giữa buổi.

Một nghiên cứu năm 2013 về béo phì cho thấy protein trong lườn gà thúc đẩy giảm béo toàn thân và mỡ bụng, đồng thời tăng cường khối lượng cơ nạc và tiêu hao năng lượng của cơ thể khi đang muốn giảm cân và duy trì cân nặng.

Tuy nhiên, một chế độ ăn nhàm chán có thể khiến bạn từ bỏ nỗ lực. Vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch ăn uống trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn có thể chế biến lườn gà theo nhiều cách khác nhau nhưng lành mạnh để ăn mỗi ngày mà không chán như nấu gà và súp rau, gà hầm, salad gà với cà chua...

Lưu ý khi chế biến bộ phận này, bạn nên bỏ da gà vì nó rất giàu chất béo và calorie. Trong 85 g gà có da chứa tới 193 calorie và 7,6gr chất béo, trong khi 85gr gà bỏ da chỉ chứa 3gr chất béo. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn lườn gà rán khi đang muốn giảm cân vì nó tăng lượng calorie và chất béo không lành mạnh cho cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng